Tạm giữ thẩm phán nhận tiền chạy án

Ngày 25-4, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho biết, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 24-4, trinh sát Công an Nghệ An đã bắt quả tang Thẩm phán Bùi Anh Đức đang nhận 19 triệu đồng từ người nhà một bị cáo ngay tại phòng làm việc tại Tòa án nhân dân huyện Yên Thành.

(SGGP).- Ngày 25-4, nguồn tin từ cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho biết, vào khoảng 9 giờ 30 ngày 24-4, trinh sát Công an Nghệ An đã bắt quả tang Thẩm phán Bùi Anh Đức đang nhận 19 triệu đồng từ người nhà một bị cáo ngay tại phòng làm việc tại Tòa án nhân dân huyện Yên Thành.

Thẩm phán Bùi Anh Đức là người được phân công xét xử bị cáo Ngô Xuân Thảo - nguyên thủ quỹ của UBND xã Đồng Thành (huyện Yên Thành) về tội tham ô chiếm đoạt tài sản. Trước khi vụ án đưa ra xét xử, Đức đã “gợi ý” gia đình Thảo chi 60 triệu đồng để xử giảm án cho Thảo. Trong khi vị thẩm phán này đang nhận trước 19 triệu đồng từ người nhà bị cáo thì bị công an bắt giữ. Được biết, Bùi Anh Đức (SN 1975) mới được bổ nhiệm thẩm phán TAND huyện Yên Thành cách đây hơn 1 năm. 

D.CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục