Người dân tìm sưa đã rời rừng

Ngày 24-5 ông Nguyễn Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, liên quan đến việc có nhiều người dân vào rừng di sản gùi sưa và mót sưa, đến nay bà con đã trở về số đông.

(SGGP).- Ngày 24-5 ông Nguyễn Văn Lương, Chủ tịch UBND xã Phúc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) cho biết, liên quan đến việc có nhiều người dân vào rừng di sản gùi sưa và mót sưa, đến nay bà con đã trở về số đông.

Theo ông Lương, kiểm tra của công an viên các thôn cho biết số dân đi gùi sưa thuê và mót sưa đã trở về gần 90%. Một số khác đang trên đường trở về thu hoạch mùa lúa, ngô, lạc.

Trong khi đó, 11 nghi can chặt hạ 3 cây sưa vẫn bặt tăm tại địa phương. Hiện chính quyền xã Phúc Trạch đang vận động người dân của các nghi can động viên các đối tượng trở về làm việc với cơ quan chức năng. Một số băng nhóm trấn cướp bắt đầu rời rừng vì nguồn gỗ sưa bị cất giấu khó tìm và lương thực cạn kiệt. Kiểm lâm tỉnh và liên ngành của huyện Bố Trạch, kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng vẫn trực chiến 24/24 giờ, không rời các chốt nhạy cảm vì lãnh đạo của Hạt kiểm lâm Phong Nha - Kẻ Bàng và Chi cục kiểm lâm nhận định lượng sưa chưa đưa ra hết khỏi rừng.

Ng.Long

Thông tin liên quan

- Truy quét lâm tặc và tìm gỗ sưa - Không đạt kết quả

- 200 người chờ vây cướp gỗ sưa

- Một hạt phó kiểm lâm phải tường trình

- Nhận diện 11 nghi can chặt gỗ sưa

- Hỗn chiến cướp hàng

- Cướp gỗ sưa

Tin cùng chuyên mục