2 bảo vệ Vườn quốc gia Tràm Chim bị tấn công

Từ chiều tối 25 đến 30-5, Bệnh viện Đa khoa huyện Tam Nông tỉnh Đồng Tháp cấp cứu và điều trị 2 bảo vệ Vườn quốc gia (VQG) Tràm Chim bị các đối tượng xâm phạm trái phép, sử dụng xiệc điện chích trọng thương.

Anh Nguyễn Văn Hiệp, nhân viên bảo vệ, cho biết: “Khoảng 16 giờ 30 phút ngày 25-5, phát hiện một nhóm 21 người trang bị xiệc điện xâm nhập trái phép khu A2  của VQG để đánh bắt và khai thác thủy sản, chúng tôi đã truy quét, ngăn chặn”.

Anh Hiệp và anh Nguyễn Văn Thuyền bị các đối tượng chống trả quyết liệt. Một số đối tượng đã sử dụng xiệc điện liên tục đâm, chích vào người làm anh Hiệp và anh Thuyền trọng thương. Đây là vụ xâm nhập trái phép vào VQG và chống người thi hành công vụ lần thứ 3 tính từ đầu năm 2012 đến nay.

VQG Tràm Chim có nhiều tài nguyên thiên nhiên quý giá, vừa được công nhận là khu Ramsar thứ 2000 của thế giới. Ông Nguyễn Thanh Phong, Phó Trưởng phòng Bảo vệ tài nguyên VQG Tràm Chim, đề nghị các cơ quan pháp luật sớm điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm nêu trên.

Tr.Tr.Trung

Tin cùng chuyên mục