Quảng Bình: Nhiều cơ quan không nghỉ Tết để tìm kiếm ngư dân mất tích

Quảng Bình: Nhiều cơ quan không nghỉ Tết để tìm kiếm ngư dân mất tích

(SGGPO).- Sáng nay, 1-1, ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình cho biết đã chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành liên quan không nghỉ Tết, dồn mọi nguồn lực để tìm kiếm 13 ngư dân còn bị mất tích trong vụ chìm trong tàu QB 93714 TS của ngư dân Nguyễn Phong, thôn Cồn Sẻ, xã Quảng Lộc, huyện Quảng Trạch.

Tàu cứu nạn SAR 411 nhổ neo ra biển tìm kiếm các ngư dân mất tích. Ảnh: Minh Phong

Tàu cứu nạn SAR 411 nhổ neo ra biển tìm kiếm các ngư dân mất tích. Ảnh: Minh Phong

UBND tỉnh Quảng Bình cũng chỉ đạo các cơ quan đoàn thể dừng mọi cuộc liên hoan và các hoạt động vui chơi ngoài trời để dốc sức giúp dân.

Đang làm nhiệm vụ trên vùng biển Quảng Bình, trung tá Trần Đình Cường, Chỉ huy Hải đội 2 điện thoại với PV Báo SGGPO cho biết Hải đội 2 đã điều 2 tàu công suất lớn ra tìm kiếm quanh vùng biển ngư dân bị nạn.

Hải đội 2 điều tàu tìm kiếm ngư dân bị mất tích

Hải đội 2 điều tàu tìm kiếm ngư dân bị mất tích

Ông Đậu Minh Ngọc, Chủ tịch UBND huyện Quảng Trạch cho biết, chiều ngày 31-12 Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn và Bộ Quốc phòng đã điều tàu cảnh sát biển số hiệu CSB 1012 xuất phát từ Hòn Ngư (Nghệ An) đi tìm kiếm cứu nạn 13 người bị mất tích. Quân chủng Phòng không - Không quân điều máy bay AN-26 xuất phát từ sân bay Gia Lâm tham gia cứu nạn nhưng không phát hiện tia hy vọng nào nên đã kết thúc tìm kiếm vào chiều 31-12. Lực lượng biên phòng Quảng Bình đã dừng nghỉ Tết dương lịch để tìm kiếm ngư dân mất tích. Tổ đoàn kết thôn Cồn Sẻ điều 12 tàu đánh cá xa bờ đi tìm kiếm những nạn nhân xấu số. Trong khi đó ở phía bờ, UBND huyện Quảng Trạch chỉ đạo các đoàn thể xuống tận từng hộ dân có người bị nạn để giúp đỡ, động viên. UBND tỉnh Quảng Bình quyết định lấy trạm kiếm soát Cửa Lạch của đồn biên phòng cửa Gianh làm sở chỉ huy tiền phương chỉ đạo tìm kiếm cứu hộ cứu nạn các ngư dân mất tích.

Sáng cùng ngày, Đồn Biên phòng cửa Gianh cho biết, tàu cứu nạn hàng hải sau hơn một ngày neo đậu đã rời sông Gianh ra biển tham gia tìm kiếm các ngư dân trên con tàu xấu số QB 93714 TS.
 

Minh Phong

- Thông tin liên quan:

>> Vụ tàu cá chìm tại Quảng Bình: Tìm thấy 1 thi thể ngư dân

>>Vụ tàu cá chìm tại Quảng Bình: Vẫn chưa tìm được 14 ngư dân mất tích

>>Chìm tàu cá ở Quảng Bình, 14 ngư dân mất tích

Tin cùng chuyên mục