Nghệ An: Lừa đảo, chiếm đoạt hàng ngàn bìa đất rừng

Ngày 23-2, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có Công điện số 7/CĐ-UBND-NC gửi các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm tăng cường việc phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng (gọi tắt là giấy chứng nhận) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

(SGGP).- Ngày 23-2, Văn phòng UBND tỉnh Nghệ An cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có Công điện số 7/CĐ-UBND-NC gửi các cơ quan, đơn vị liên quan nhằm tăng cường việc phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi thu gom giấy chứng nhận quyền sử dụng đất rừng (gọi tắt là giấy chứng nhận) để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Thời gian qua, tại địa bàn tỉnh Nghệ An, một số công ty đã cho người về các huyện miền núi của tỉnh rêu rao các dự án của một số ban ngành thuộc Chính phủ, đang rất cần được người dân hợp tác. Vì không nắm được thông tin nên nhiều hộ dân cả tin giao giấy chứng nhận cho họ. Có bìa đất rừng trong tay, các công ty này đem cầm cố ngân hàng hoặc thực hiện các mục đích mờ ám khác. Điển hình cho kiểu lừa đảo này là Công ty cổ phần Đầu tư và phát triển lâm nghiệp Quý Nhân đã thu gom của người dân 13 huyện tổng cộng 12.795 giấy chứng nhận, sau khi bị phát hiện lừa đảo đã bỏ trốn khỏi địa bàn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An yêu đã yêu cầu lực lượng công an điều tra làm rõ các hành vi vi phạm pháp luật của các công ty, cá nhân liên quan.

D.Cường

  • Côn đồ tấn công làm 2 CSGT trọng thương

Sáng 23-2, lực lượng CSGT phối hợp Cảnh sát 113, Công an tỉnh Kon Tum bắt được 3 tên côn đồ tấn công làm 2 CSGT bị trọng thương.

Lúc 22 giờ 30 đêm 22-2, khi Đội CSGT số 1, Phòng CSGT Công an tỉnh Kon Tum đang làm nhiệm vụ trên đường Hồ Chí Minh, TP Kon Tum, có 6 đối tượng đi trên hai mô tô, ném nón bảo hiểm vào ô tô của CSGT. Sau đó chúng chạy xe lạng lách qua nhiều tuyến phố, đến đoạn đường Huỳnh Thúc Kháng - Nguyễn Văn Cừ bọn chúng dừng xe và dùng hung khí tấn công CSGT.

Đại úy Phạm Ý Nguyện bị đánh gãy tay, chấn thương sọ não kín và đa chấn thương, hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện 211 tỉnh Gia Lai trong tình trạng nguy kịch và thượng úy Nguyễn Ngọc Trí bị đa chấn thương hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Ô tô của CSGT bị hư hỏng nặng, vỡ kính.

Th.Chương - Đ.Trung

  • Xe buýt cháy trơ khung

(SGGP).- Ngày 23-2, Công an Hải Dương cho biết đang làm rõ vụ cháy xe buýt vào sáng cùng ngày trên địa bàn TP. Một số người chứng kiến vụ cháy cho biết, vào khoảng 6 giờ sáng 23-2, xe buýt 34L-5324 chạy tuyến Hải Dương - Bắc Giang vừa đi đến điểm dừng buýt để đón khách trên đường Nguyễn Lương Bằng (TP Hải Dương) bỗng dưng bốc cháy dữ dội. Lúc đó trên xe chưa có khách, còn lái xe và phụ xe đã nhanh chóng thoát khỏi xe. Mặc dù được người dân dùng các phương tiện dập lửa nhưng chỉ khoảng sau nửa giờ, chiếc xe bị cháy trơ khung.

Đáng chú ý, một số người chứng kiến vụ việc cho biết, khi chiếc xe buýt sắp tới điểm dừng đậu, xuất hiện một người đàn ông chạy xe máy ném chai xăng về phía chiếc xe buýt trên gây cháy.

N.Quốc

  • Bắt quả tang đánh bạc, thu giữ hơn 32 triệu đồng

(SGGP).- Chiều 23-2, Công an huyện Đức Thọ cho biết, vừa phối hợp với Công an thị trấn Đức Thọ bắt quả tang ổ bạc tại nhà ông Trần Đức Minh (ở tổ dân phố 4, thị trấn Đức Thọ).

Tại hiện trường, công an bắt quả tang 4 đối tượng Bùi Đình Mỹ (27 tuổi), Trần Trọng Liêm (29 tuổi), Trần Viết Cường (25 tuổi) đều có hộ khẩu thường trú tại thị trấn Đức Thọ và Kiều Thắng Lợi (31 tuổi) quê ở xã Tùng Ảnh đang sát phạt nhau trên chiếu bạc, tài sản thu được hơn 32 triệu đồng tiền mặt và 200 USD cùng nhiều vật dụng khác.

D.Quang

  • Xe container chở gỗ tông người, lật nhào

(SGGP).- Sáng 23-2, tại km 671+351 đoạn qua xã Pơng Drang (huyện Krông Búk, Đắk Lắk), xe container 81R-0418 chạy hướng Gia Lai - Đắk Lắk do lái xe Tô Văn Khái (38 tuổi, ở đường Quang Trung, TP Pleiku, Gia Lai) điều khiển chạy vượt đường, đã tông vào xe máy 47L3 - 4159 của anh Trần Thanh Trung (ở xã Pơng Drang) và xe máy 47C1 - 00301 của anh Nguyễn Văn Trọng (trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ) chạy ngược chiều, sau đó lật nhào bên vệ đường. Hậu quả, anh Trung bị gãy đốt sống cổ, 2 xe máy bị hư hỏng nặng. Riêng container bị lật nhào, hơn 56m3 gỗ văng ra sân nhà dân.

C.Hoan

Tin cùng chuyên mục