Bán hàng “ảo”, lừa tiền thật

Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM cho biết đang điều tra vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Đầu tư Tâm Mặt Trời. Theo kết quả điều tra ban đầu, Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Thiên Sanh Trí của Công ty Tâm Mặt Trời (cả 2 hiện đã bị bắt tạm giam) cùng một số đối tượng khác lập trang web www.emt.com.vn và tạo ra các tài khoản (gian hàng) để bán cho khách hàng.

(SGGP).- Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM cho biết đang điều tra vụ án “Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” xảy ra tại Công ty cổ phần Đầu tư Tâm Mặt Trời. Theo kết quả điều tra ban đầu, Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Vũ, Phó Tổng Giám đốc Thiên Sanh Trí của Công ty Tâm Mặt Trời (cả 2 hiện đã bị bắt tạm giam) cùng một số đối tượng khác lập trang web www.emt.com.vn và tạo ra các tài khoản (gian hàng) để bán cho khách hàng.

Mặc dù không có giấy phép kinh doanh sàn giao dịch điện tử nhưng các đối tượng này vẫn quảng cáo những gian hàng trên là sàn giao dịch điện tử; đồng thời cho người mua hưởng hoa hồng bằng nhiều cách như hoa hồng trực tiếp, hoa hồng gián tiếp, hoa hồng sinh cặp và tiền VIP. Trên thực tế, Công ty Tâm Mặt Trời lấy tiền của khách hàng sau trả tiền cho khách hàng trước để lôi kéo hội viên tìm người mua các gian hàng điện tử “ảo” của công ty. Để làm rõ vụ án, đề nghị những người đã đầu tư vào Công ty Tâm Mặt Trời, bị các đối tượng trên lừa đảo liên hệ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM tại số 324 Hòa Hưng, phường 13, quận 10, điện thoại (08)38623638 gặp điều tra viên Nguyễn Phi Dũng. 

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục