Lạng Sơn: Vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng

Ngày 29-7, Công an TP Lạng Sơn cho biết đang tạm giữ vợ chồng Nguyễn Văn Trung (46 tuổi) và Tạ Bích Liên (40 tuổi), thường trú tại số nhà 33 đường Bà Triệu, TP Lạng Sơn (Lạng Sơn) để điều tra hành vi chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng dưới hình thức huy động vốn với lãi suất cao rồi bỏ trốn.

(SGGP).- Ngày 29-7, Công an TP Lạng Sơn cho biết đang tạm giữ vợ chồng Nguyễn Văn Trung (46 tuổi) và Tạ Bích Liên (40 tuổi), thường trú tại số nhà 33 đường Bà Triệu, TP Lạng Sơn (Lạng Sơn) để điều tra hành vi chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng dưới hình thức huy động vốn với lãi suất cao rồi bỏ trốn.

Khi phát hiện cặp vợ chồng Trung - Liên rời khỏi nơi cư trú, hàng chục người dân là chủ nợ của cặp vợ chồng này đã gửi đơn đến Công an TP Lạng Sơn tố cáo vợ chồng Trung - Liên vay khoảng 400 - 600 tỷ đồng. Tuy nhiên, theo cơ quan công an, qua tổng hợp đơn trình báo của 16 hộ dân ban đầu, tổng số tiền mà vợ chồng Trung - Liên đang nợ là 289 tỷ đồng.

Ngày 29-7, phóng viên Báo SGGP có mặt tại TP Lạng Sơn, chứng kiến cảnh nhiều người dân tập trung phản ánh nỗi bức xúc, lo lắng trước ngôi nhà số 33 đường Bà Triệu của vợ chồng Trung - Liên, vốn đã cửa đóng then cài từ nhiều ngày nay. Trái với số nợ khủng mà cặp vợ chồng này huy động, căn nhà số 33 chỉ là một căn nhà cấp 4 lụp xụp.

Theo thông tin ban đầu, từ năm 2010, cặp vợ chồng Trung - Liên tung tin chuẩn bị đáo hạn ngân hàng nên cần vay tiền với lãi suất cao. Cặp vợ chồng này hứa sẽ trả lãi suất là 3.000 đồng/ngày cho 1 triệu đồng vay của bà con trong khu vực. Với thủ đoạn tạo niềm tin ban đầu, vợ chồng Trung - Liên đã vay hàng trăm tỷ đồng. Người cho vay nhiều nhất là 65 tỷ đồng, ít cũng 20 triệu đồng, trong đó có cả người bị bệnh, gom góp nhiều năm mới được một số tiền, thấy vợ chồng Trung - Liên hứa hẹn trả lãi suất cao liền cho vay để kiếm chút tiền lãi đi chữa bệnh.

PHÚC VĂN

Tin cùng chuyên mục