Nữ đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương bị tố quỵt nợ hàng chục tỷ đồng

Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa tiếp nhận đơn thư tố cáo bà Lê Thị Thúy, 50 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hanh Thúy, đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương, về việc quỵt nợ tiền của một số người trên địa bàn tỉnh.

(SGGP).- Thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, cơ quan CSĐT công an tỉnh vừa tiếp nhận đơn thư tố cáo bà Lê Thị Thúy, 50 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Hanh Thúy, đại biểu HĐND tỉnh Hải Dương, về việc quỵt nợ tiền của một số người trên địa bàn tỉnh.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những ngày qua nhiều người dân trên địa bàn tỉnh Hải Dương đã có đơn tố cáo bà Lê Thị Thúy đã “quỵt nợ” họ hàng chục tỷ đồng. Ông Trần Văn Sơn, Giám đốc Doanh nghiệp tư nhân Tùng Phương (Nam Sách, Hải Dương) báo đã cho bà Thúy vay 17 tỷ đồng, còn bà Đoàn Thị Xuân (phường Bình Hàn, TP Hải Dương) cho bà Thúy vay 11 tỷ đồng… Tuy nhiên hiện nay, việc vay mượn của bà Thúy có dấu hiệu vỡ nợ. Bà Phạm Thị Nga (thôn Lương Gián, xã Quốc Tuấn, huyện Nam Sách) báo đã cho bà Thúy vay hơn 500 triệu đồng, hơn 6.000 USD, 1 cây vàng 9999; ông Nguyễn Quang Khởi, hàng xóm bà Thúy, báo cho bà Thúy vay 1,5 tỷ đồng với lãi suất 1,7%/tháng từ 15-6-2007. Đến tháng 6-2011, khi thấy bà Thúy nợ nhiều người với số tiền lớn, ông Khởi đòi với tổng số nợ cả gốc và lãi đã lên tới hơn 3,7 tỷ đồng nhưng không lấy lại được cả tiền gốc lẫn lãi.

Theo đơn tố cáo của các nạn nhân, bà Lê Thị Thúy đã vay tiền của nhiều người, trong đó có cả anh em, láng giềng để đầu tư vào mục đích riêng thông qua dự án dạy nghề cho lao động nông thôn và mở nhà hàng, khách sạn… để tạo niềm tin đối với mọi người. Ông Nguyễn Đức Khoái, Trưởng công an xã Nam Trung (Nam Sách, Hải Dương), cho biết, năm 2006, công ty của bà Thúy bắt đầu chuyển sang kinh doanh nhà hàng tại thị trấn Nam Sách và huy động vốn của bà con để đầu tư.

Tuy nhiên, theo Công an tỉnh Hải Dương, đến thời điểm hiện tại, chưa phát hiện việc vay mượn của bà Thúy có dấu hiệu hình sự. Vì một số người cho bà Thúy vay tiền có giấy tờ vay nợ. Người vay nợ cũng có cam kết đến ngày hẹn sẽ trả.

PHÚC VĂN

Tin cùng chuyên mục