Chen nhau uống mủ cây sung… trị bệnh

Những ngày gần đây có đông người dân hiếu kỳ từ các nơi kéo về nhà bà Cao Thị Nghĩa (82 tuổi, ở ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) để xin mủ cây sung uống mong khỏi bệnh.
Chen nhau uống mủ cây sung… trị bệnh

(SGGPO).- Những ngày gần đây có đông người dân hiếu kỳ từ các nơi kéo về nhà bà Cao Thị Nghĩa (82 tuổi, ở ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ) để xin mủ cây sung uống mong khỏi bệnh.

Theo lời bà Nghĩa, cây sung này có tuổi thọ khoảng 60 năm, có 4 nhánh lớn và nhiều nhánh nhỏ. Do mùa mưa sợ cây đổ nên bà thuê người mé nhánh vào ngày 24-8, tuy nhiên 3 giờ sau khi mé nhánh thì một nhánh lớn trên thân cây bỗng nhiên xì mủ và chảy nước liên tục. Thấy hiện tượng lạ, nên người dân xung quanh tới hứng nước mủ từ cây sung để uống và đồn nhau đây là “cây sung thần” trồng cạnh cái miếu thờ nên trị được bá bệnh. Thế là đông người xa gần kéo về xem và xin nước mủ sung uống để mong trị bệnh. 

Nhiều người hiếu kỳ đến xem và xin nước mủ cây sung uống mong khỏi bệnh…

Nhiều người hiếu kỳ đến xem và xin nước mủ cây sung uống mong khỏi bệnh…

Trao đổi với phóng viên Báo SGGP vào ngày 3-9, bà Hồ Thị Phương, Chủ tịch UBND xã Tân Thới cho biết, sau khi xảy ra việc nhiều người thổi phồng uống nước mủ cây sung trị bệnh. UBND xã đã báo cáo tình hình với cấp trên, đồng thời phối hợp cùng công an huyện Phong Điền túc trực 24/24 để vận động người dân không nên tin vào những chuyện chưa đủ căn cứ khoa học. Bên cạnh đó, động viên bà Nghĩa rào cây sung lại nhằm tránh đông người hiếu kỳ đến xem nhưng bà không đồng ý. 

Nhiều người cho rằng, cây sung sau khi mé nhánh thì ra mủ là chuyện bình thường, nhưng ít lâu sau mủ sẽ khô lại và không ra nữa. Trong khi đó, cái lạ là cây sung của gia đình bà Nghĩa dù đã mé nhánh hơn 10 ngày nhưng vẫn ra mủ nhiều; cạnh cây sung là một cái miếu, từ đó dẫn tới những lời đồn đại như trên. 

Hiện chính quyền địa phương tiếp tục vận động người dân ra về, không nên tin vào chuyện uống mủ sung trị bệnh…

        HUỲNH LỢI

Tin cùng chuyên mục