Truy trách nhiệm vụ cấp giấy phép lái xe cho người đang ở tù

Ngày 5-9, Bộ GTVT cho biết vừa có công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm nghiêm túc các cá nhân, đơn vị liên quan đến việc cấp GPLX cho tài xế Phạm Ngọc Lâm, người gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại cầu Sêrêpốk làm chết 34 người xảy ra ngày 17-5-2012.

(SGGP).- Ngày 5-9, Bộ GTVT cho biết vừa có công văn gửi UBND tỉnh Khánh Hòa đề nghị làm rõ trách nhiệm, kiểm điểm nghiêm túc các cá nhân, đơn vị liên quan đến việc cấp GPLX cho tài xế Phạm Ngọc Lâm, người gây ra vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng tại cầu Sêrêpốk làm chết 34 người xảy ra ngày 17-5-2012.

Theo Bộ GTVT, kết quả điều tra của Cơ quan Công an tỉnh Đắk Lắk cho thấy thời điểm tài xế Phạm Ngọc Lâm đến hạn đổi bằng là thời điểm tài xế này đang ở tù. Trong khi đó, báo cáo của Sở GTVT Khánh Hòa lại khẳng định hoàn toàn không biết việc lái xe Phạm Ngọc Lâm ở tù, cũng không nhận được văn bản, thông báo hoặc các chế tài khác về lái xe này. Như vậy, khi nhận hồ sơ đổi GPLX của lái xe này, Sở GTVT Khánh Hòa không thực hiện đúng quy định của Bộ GTVT, dẫn đến tình trạng lái xe đang ở tù vẫn được đổi GPLX.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục