Giả danh người thân để lừa tiền các cụ già

Ngày 11-9, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Hoàng Thị Hòa (24 tuổi, trú xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.

(SGGP).- Ngày 11-9, Công an huyện Thanh Chương (Nghệ An) cho biết, đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam Hoàng Thị Hòa (24 tuổi, trú xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trộm cắp tài sản.

Theo đó, thời gian vừa qua, Công an huyện Thanh Chương liên tiếp nhận được đơn tố cáo về một người phụ nữ trẻ tuổi chuyên đi lừa lấy tiền và trộm tiền của người già. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng công an đã bắt được Hoàng Thị Hòa. Bước đầu, đối tượng này khai nhận, thời gian qua thường lân la đến các gia đình có người cao tuổi sống một mình hoặc khi con cái đi vắng. Đầu tiên, Hòa “kiểm tra” các cụ “có nhớ cháu là ai không?”. Vì tuổi cao, trí nhớ kém nên các cụ thường nói là con nhà này, nhà kia. Liền đó, Hòa tự nhận mình là con cháu người mà các cụ vừa nói, sau đó khóc lóc, kêu kể về việc bố, mẹ mình nằm viện, hoàn cảnh nợ nần, xe máy bị công an bắt... Thương tình, các cụ già đã không ngần ngại đưa tiền cho Hòa. Với thủ đoạn này, ít nhất Hòa đã thực hiện được 4 trường hợp với số tiền trên 10 triệu đồng.

DUY CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục