Điều tra nhóm học sinh chém hai người bị thương

Chiều 16-10, Công an phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TPHCM) đang điều tra một nhóm học sinh đã chém hai người bị thương nặng chỉ vì va quẹt xe máy trên đường.

(SGGP).- Chiều 16-10, Công an phường Trung Mỹ Tây (quận 12, TPHCM) đang điều tra một nhóm học sinh đã chém hai người bị thương nặng chỉ vì va quẹt xe máy trên đường.

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Hóc Môn, anh Vũ Đình S. (44 tuổi) bị một vết đâm sâu 10cm vào vùng ngực và đứt gân ngón tay trái; anh Vũ Đức G. (45 tuổi) bị thương cẳng tay trái khâu hơn 10 mũi.

Hai nạn nhân cho biết, sáng cùng ngày, hai anh điều khiển xe máy trên đường song hành quốc lộ 22 thì xảy ra va quẹt với 2 xe máy của 3 học sinh đang điều khiển. Thấy không ai bị thương, chúng tôi đã xin lỗi nhưng nhóm học sinh vẫn cự cãi.

Sau một hồi tranh cãi, 3 học sinh bỏ đi, hai nạn nhân tiếp tục đi về được một đoạn thì 3 học sinh thêm vài người bạn đuổi theo chặn lại. Một em đã chạy vào quán phở bên đường lấy con dao dài hơn 40cm, cùng với nhóm học sinh vây vào đánh chúng tôi. Để thủ thân, chúng tôi lấy cành cây bên đường chống đỡ nhưng nhóm học sinh vẫn tấn công liên tục khiến cả hai bị thương.

Chỉ đến khi nhiều người dân phản ứng thì nhóm học sinh lên xe bỏ chạy.

° Cùng ngày, Viện KSND TPHCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng, truy tố Nguyễn Kim An (19 tuổi, quê tỉnh Bình Thuận) về 2 tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. An và Lư Vĩnh Đạt (18 tuổi, ngụ quận Bình Tân) là bạn học Trường VTC trên đường Cộng Hòa, phường 4 quận Tân Bình. Do biết Đạt có tài sản nên An nảy sinh ý đồ giết bạn để cướp tài sản bán lấy tiền tiêu xài. Tối 26-2-2014, An rủ Đạt đến nhà trọ trên đường Cộng Hòa quận Tân Bình. Tại đây, An đã pha 6 viên thuốc ngủ vào nước uống của Đạt khiến Đạt bị mê man. An bỏ Đạt vào bao tải, lấy xe gắn máy của Đạt chở nạn nhân ra cầu Phú Mỹ (quận 7) thả xuống sông. Sau đó, An mang xe về gởi tại một bãi xe trên đường Thăng Long (quận Tân Bình) rồi liên tục nhắn tin dàn dựng một vụ bắt cóc tống tiền, yêu cầu gia đình Đạt đưa tiền chuộc 500 triệu đồng. Đến ngày 4-3-2014, xác của Đạt được phát hiện tại cảng Tân Thuận 2 (quận 7). Tổng cộng An chiếm đoạt của Đạt một xe mô tô hiệu Yamaha và một điện thoại iPhone 4 trị giá 18 triệu đồng.

SƠN HẢI - ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục