Vụ nổ kinh hoàng tại phường Thới An, quận 12, TPHCM: Nhận định ban đầu về nguyên nhân là do rò rỉ gas

Vụ nổ kinh hoàng tại phường Thới An, quận 12, TPHCM: Nhận định ban đầu về nguyên nhân là do rò rỉ gas

(SGGPO).– Sáng 20-10, các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM, Cảnh sát PCCC TPHCM và Công an quận 12 đã kết thúc công tác xử lý hiện trường vụ nổ xảy ra tại Công ty TNHH sản xuất thương mại Đặng Huỳnh (66/2, Lê Thị Riêng, KP5, phường Thới An, quận 12), đồng thời tiến hành các bước điều tra chuyên sâu để xác định nguyên nhân chính gây ra vụ nổ.

Đến nay, công tác xử lý hiện trường vụ nổ đã được cơ các quan nghiệp vụ kết thúc

Qua khám nghiệm hiện trường và điều tra bước đầu, nhận định của tổ công tác, vụ nổ xảy ra có thể do trong lúc dùng bếp gas mini lấy nguồn nhiệt tạo màng co cho các chai phân vi sinh thành phẩm, các nữ công nhân đã bất cẩn làm khí gas rò rỉ ra ngoài, dính vào hóa chất để bên cạnh, gây cháy nổ.

Làm việc với cơ quan điều tra trong ngày 19-10, ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi, quê Đồng Tháp), Giám đốc Công ty Đặng Huỳnh, cho biết, 2 ngày trước khi xảy ra vụ nổ, công ty có mua một lượng lớn hóa chất tại chợ Kim Biên (quận 5) và một số công ty kinh doanh hóa chất gần chợ Bà Điểm (huyện Hóc Môn) về pha chế làm phân bón. Khi pha chế xong, công ty chiết qua các chai nhựa, trong thời gian chờ chở đi phân phối thì xảy ra nổ.

Trong khi đó, theo UBND quận 12, Công ty Đặng Huỳnh được Sở Kế hoạch - Đầu tư TPHCM cấp giấy phép kinh doanh vào ngày 28-3-2003, được phép hoạt động: Sản xuất và mua bán giống cây trồng, mua bán vật tư nông nghiệp (trừ thuốc bảo vệ thực vật), tư vấn kỹ thuật về cây trồng. Sau đó Công ty Đặng Huỳnh có bổ sung thêm một số hoạt động kinh doanh khác như: Sơ chế biến và mua bán nông sản (trừ chế biến thực phẩm tươi sống tại trụ sở) và sản xuất phân bón (không được sản xuất tại trụ sở).

Nguyên nhân chính thức của vụ nổ vẫn đang được Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) -  Công an TPHCM phối hợp cùng Viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an), Cảnh sát PCCC TPHCM và Công an quận 12 điều tra làm rõ.

TUẤN VŨ

>> Rà soát hóa chất, đối chiếu giấy phép hoạt động của Công ty Đặng Huỳnh 

Tin cùng chuyên mục