Điều trị rối loạn tiêu hóa, nhưng tử vong do viêm màng não?

Ngày 22-10, liên quan tới ca tử vong bất thường của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) tại Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tạm thời đình chỉ công tác ca trực, làm rõ nguyên nhân trách nhiệm của từng bộ phận, cá nhân và xử lý nghiêm những vi phạm.

Liên quan ca tử vong bất thường tại bệnh viện Quốc Oai ( Hà Nội)

(SGGPO). - Ngày 22-10, liên quan tới ca tử vong bất thường của cháu Nguyễn Thị Hồng Nhung (11 tuổi, xã Thạch Thán, huyện Quốc Oai) tại Bệnh viện đa khoa huyện Quốc Oai (Hà Nội), Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thị Bích Ngọc đã yêu cầu Giám đốc Sở Y tế Hà Nội tạm thời đình chỉ công tác ca trực, làm rõ nguyên nhân trách nhiệm của từng bộ phận, cá nhân và xử lý nghiêm những vi phạm.

Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo bước đầu về vụ tử vong này với UBND TP Hà Nội. Theo đó, báo cáo cho biết, ngày 19-10, bệnh nhân Nguyễn Thị Hồng Nhung được đưa vào Bệnh viện đa khoa Quốc Oai với những biểu hiện đau bụng. Các bác sỹ chẩn đoán bệnh nhân này bị rối loạn tiêu hóa, chưa loại trừ khả năng viêm ruột thừa. Bác sỹ trực đã cho bệnh nhân Nhung truyền dịch và kháng sinh đường uống. Một ngày sau đó, bệnh nhân vẫn tiếp tục đau bụng vùng quanh rốn, ho, sốt và được các bác sỹ cho thêm dịch truyền và uống hạ sốt. Đến khoảng 4h15’ ngày 21-10, cháu Nhung có biểu hiện lơ mơ, đáp ứng chậm nên gia đình bệnh nhân đã báo cho các bác sỹ trực kiểm tra. Sau đó, kíp trực khẩn trương tiến hành cấp cứu song không có kết quả, cháu Nhung đã tử vong vào lúc 7h ngày 21-10.

 Đáng chú ý, sau khi cháu Nhung tử vong, bệnh viện Quốc Oai đã cho rằng nguyên nhân tử vong của cháu Nhung là viêm màng não, có biểu hiện bệnh tim, tiên lượng rất nặng và diễn biến nhanh. Trong khi đó, trước đó khi cháu Nhung có những diễn biến xấu về sức khỏe, gia đình đã xin cho cháu được chuyển viện lên tuyến trên nhưng cán bộ y tế trong kíp trực của bệnh viện Quốc Oai đã không cho chuyển. Vì thế ngay sau khi cháu Nhung tử vong, rất nhiều người nhà của nạn nhân đã tập trung tại bệnh viện Quốc Oai đòi lãnh đạo bệnh viện phải làm rõ nguyên nhân.

Được biết sau vụ việc trên, giám đốc Bệnh viện đa khoa Quốc Oai cũng đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với điều dưỡng Nguyễn Phú Trung (25 tuổi) tới hết ngày 4-11 vì trong ca trực tối 20-10, khi người nhà cháu Nhưng gặp điều dưỡng Trung xin cho chuyển viện vì sức khỏe cháu Nhung xấu đi. Tuy nhiên, điều dưỡng Trung đã giải thích với gia đình rằng để theo dõi thêm mà không báo cáo bác sỹ trực về việc người nhà đề xuất chuyển viện.

KHÁNH NGUYỄN

Tin cùng chuyên mục