Quảng Bình: Trộm chó, bị hàng trăm người vây bắt

Ngày 24-11, Công an xã An Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) cho biết, 2 đối tượng trộm chó vào ngày 23-11 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba (Đồng Hới) và công an huyện đang điều tra hành vi trộm chó của các đối tượng này.

(SGGP).- Ngày 24-11, Công an xã An Ninh (Quảng Ninh, Quảng Bình) cho biết, 2 đối tượng trộm chó vào ngày 23-11 hiện đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba (Đồng Hới) và công an huyện đang điều tra hành vi trộm chó của các đối tượng này.

Ông Trương Văn Thường, Phó trưởng Công an xã An Ninh cho biết, chiều 23-11 công an địa phương và người dân nhận được tin báo có 2 kẻ lạ mặt đi xe máy vòng qua thôn Cao Xuân rất khả nghi, có cầm vật dụng trộm chó. Trước thông tin trên công an xã bố trí mật phục ở 2 chốt đầu tuyến đường “độc đạo” qua thôn Cao Xuân. Khi 2 đối tượng này bắt trộm chó của gia đình anh Trần Duy Đoàn liền bị lực lượng công an xã và hơn 300 người dân thôn Cao Xuân đang làm ruộng gần đó bao vây. Để thoát thân, 2 đối tượng trộm chó lao vào tấn công các thanh niên của làng. Hậu quả, anh Nguyễn Văn Tuân (22 tuổi) bị chúng đánh gãy răng, một số thanh niên khác xây xát nhẹ. Sau gần 30 phút với sự hỗ trợ của hàng trăm người dân, công an huyện và xã An Ninh đã bắt được 2 kẻ trộm chó cùng tang vật. Thủ phạm gồm Nguyễn Đức Anh (26 tuổi, trú tại xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh) và Trần Hữu Quân (30 tuổi, trú tại phường Nam Lý, thành phố Đồng Hới). Cả 2 dùng xe máy 73G1-05892, thòng lọng tự chế để bắt chó.

MINH PHONG - ANH MINH

* Cháy 3 căn nhà, 1 người bị phỏng nặng

(SGGP).- Sáng 24-11, tại cửa hàng sửa xe máy Hà (số 207 đường Hiệp Bình, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TPHCM) đã xảy ra cháy lớn, khiến 1 người bị phỏng nặng; 3 xe máy cùng nhiều vật dụng trong cửa hàng bị thiêu rụi. Ngọn lửa phát ra tại căn nhà nói trên lúc 4 giờ 45 phút, nhiều người đi tập thể dục phát hiện đã hô hoán gọi báo chủ nhà nhưng bên trong nhà không có người trả lời.

Các hộ dân xung quanh đã dùng búa, nước, bình chữa cháy mini đến phá cửa, dập lửa, đồng thời đưa được một người đàn ông mắc kẹt trong đám cháy ra ngoài. Người này được xác định là ông Nguyễn Văn Hà, 40 tuổi, chủ cửa hàng sửa xe Hà. Ông Hà được người dân đưa vào Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức cấp cứu. Do trong cửa hàng sửa xe Hà có nhiều vật dễ cháy nên lửa ngày càng bùng cháy dữ dội, đến khoảng 5 giờ 5 phút thì cháy lan sang hai căn nhà bên cạnh. Sau 40 phút xảy ra cháy, đám cháy được dập tắt.

PHẠM MINH

* Tạm giữ nhiều hàng giả

(SGGP).- Theo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) TPHCM, càng về cuối năm số vụ kinh doanh, vận chuyển hàng nhập lậu, hàng giả và gian lận thương mại bị phát hiện càng nhiều. Trong tháng 11, các đội QLTT đã phát hiện 25 vụ buôn bán hàng giả và xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu, tạm giữ 1.093 đơn vị sản phẩm, gồm các mặt hàng đồng hồ đeo tay, túi xách, ví, giày dép, quần áo, bàn ủi, bình đun nước siêu tốc, phần lớn xuất xứ Trung Quốc, giả các nhãn hiệu Chanel, Gucci, Lacoste, LV, Nike, Adidas, Puma, Panasonic... Về an toàn vệ sinh thực phẩm, phát hiện 4 vụ vận chuyển, buôn bán hàng nhập lậu gồm 624 chai bia do Mexico sản xuất; 192 chai, hộp nước ép trái cây do Ai Cập sản xuất; 202 chai si rô do Mỹ sản xuất; 1 vụ kinh doanh 270 gói kẹo mè xửng hiệu Chewy Peanut loại 283,5g/gói không rõ nguồn gốc, xuất xứ... 

GIANG ĐÌNH

* Đi hát karaoke, 1 trung sĩ công an bị đâm chết

(SGGP).- Ngày 24-11, Công an huyện Củ Chi TPHCM cho biết đang phối hợp cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TPHCM khẩn trương truy bắt nhóm người gây ra cái chết của Nguyễn Văn Xuyến (26 tuổi, ngụ xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi). Xuyến là trung sĩ công an đang công tác Đội Cảnh sát Bảo vệ và Hỗ trợ tư pháp (Công an quận 5). Theo kết quả điều tra ban đầu của công an, đêm 23 và rạng sáng 24-11, Xuyến cùng một nhóm bạn đến quán karaoke Z (ấp Xóm Huế, xã Tân An Hội, huyện Củ Chi) vui chơi. Khi ca hát tại đây, nhóm của Xuyến mâu thuẫn với một nhóm thanh niên khác. Hai bên lớn tiếng, rồi lao vào ẩu đả nhau. Xuyến bị nhóm đối phương dùng vật nhọn đâm chết.

TUẤN VŨ

* Tử vong do ăn ốc biển

(SGGP).- Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên vừa ghi nhận ca tử vong do ăn ốc biển vào sáng 24-11. Nạn nhân là cháu Lê Cẩm Hiếu (7 tuổi, trú huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên). Ngoài Hiếu, anh trai mình là Lê Trung Hiên đang được theo dõi đặc biệt tại Bệnh viện Đa khoa Phú Yên. Trước đó, vào trưa 23-11, hai cháu cùng cha ăn ốc tại nhà. Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, cả Hiếu và Hiên bị sốt cao và nhanh chóng được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cháu Hiếu không qua khỏi. Hiện chưa xác định loại ốc biển mà các nạn nhân đã ăn. Cũng liên quan đến ốc, ngày 5-11, tỉnh Khánh Hòa cũng có ca tử vong do ăn ốc bùn ống. Nạn nhân là nam thanh niên 26 tuổi, trú xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh.

VĂN NGỌC

Tin cùng chuyên mục