Quảng Nam:Xe quân sự lao xuống vực, 5 người chết, 4 người bị thương

Khẩn trương điều tra vụ tai nạn giao thông tại Quảng Nam

* Khẩn trương điều tra vụ tai nạn giao thông tại Quảng Nam

(SGGP).- Trưa nay, 17-12, Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam, cho biết, hiện chính quyền địa phương, các đơn vị quân đội đang nỗ lực tổ chức ủi đường để đưa xe cần cầu vào kéo xe quân sự của Lữ đoàn 83 Hải quân (đóng tại Đà Nẵng) gặp nạn vào tối 16-12 lên khỏi vực.

Thượng tá Nguyễn Đức Chỉ cho biết, chiều tối 16-12, tại Km 4+503 đường tuần tra biên giới thuộc địa phận thôn 56B, xã Đắk Pre, huyện Nam Giang (tỉnh Quảng Nam), xe quân sự QH-5976 do anh Phan Huy Sơn (31 tuổi) điều khiển chở theo anh Lê Khắc Hiếu (24 tuổi) ngồi trong cabin và 7 người khác là chiến sĩ nghĩa vụ thuộc Tiểu đoàn 885, Lữ đoàn 83 Hải quân. Khi đến địa điểm trên, do trời mưa, đường dốc, xe QH-5976 bất ngờ lao xuống vực sâu, lăn nhiều vòng khiến 5 người chết và 4 người khác bị thương.

Sau khi tai nạn xảy ra, một người trên xe gặp nạn đã bò ra khỏi vực và liên lạc báo với đơn vị.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Đại tá Nguyễn Viết Lợi, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Công an huyện Nam Giang ngay lập tức phối hợp với các cấp chính quyền và các đơn vị quân đội tổ chức cứu hộ.

Tuy nhiên, do khu vực xe gặp nạn có địa hình hẻo lánh, ít dân cư và sóng điện thoại chập chờn lại gặp trời mưa nên công tác cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Ngay trong đêm, 4 người bị thương được đưa về cấp cứu tại Bệnh viện C17 (đóng tại Đà Nẵng). Thi thể của 5 người chết cũng được đưa về Nhà xác Bệnh viện C17. 

Trong số 4 người đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện C17 có 2 người rất nguy kịch.

Trao đổi với PV SGGP, Thiếu tá Nguyễn Ngọc Quang, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Nam Giang cho biết, chiếc xe gặp nạn là xe của Lữ đoàn Công binh H83 chở cán bộ, chiến sĩ đi thực hiện công vụ trên đường tuần tra biên giới. Sau khi tai nạn xảy ra, Đội CSGT Công an huyện Nam Giang lập hồ sơ ban đầu và chuyển cho Cơ quan điều tra Quân sự tiếp tục điều tra làm rõ.

 Danh sách nạn nhân tử vong:

- Phạm Viết Sỹ, chiến sỹ (SN 1995, quê huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh)

- Trương Văn Tú, chiến sỹ (SN 1994, quê huyện Diễn Châu, Nghệ An)

- Lương Văn Toán, chiến sỹ (SN 1988, quê huyện Nông Cống, Thanh Hóa)

- Lưu Văn Cường, chiến sỹ (SN 1992, quê huyện Hưng Hà, Thái Bình)

- Nguyễn Thế Vinh, chiến sỹ (SN 1995, quê huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình)

Danh sách người bị thương:

- Trung úy Lê Khắc Hiếu, Phó chỉ huy công trình (SN 1991, quê huyện Nông Cống, Thanh Hóa)

- Trung úy CN Phạm Huy Sơn, lái xe (SN 1983, quê huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh)

- Nguyễn Viết Tú, chiến sỹ  (SN 1995, quê TP.Đồng Hới, Quảng Bình)

- Nguyễn Đức Nam, chiến sỹ (SN 1995, quê huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình)

NGUYÊN KHÔI

 
   Khẩn trương điều tra vụ tai nạn giao thông tại Quảng Nam

(SGGPO).- Ngày 17-12, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã có công điện gửi Bộ Quốc phòng, Bộ Giao thông vận tải và UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông xảy ra tại xã Đắk Pre, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam, làm 5 người chết và 4 người bị thương.

Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Quốc phòng huy động những điều kiện tốt nhất về y tế để cứu chữa các đồng chí bị thương, tổ chức tang lễ cho các đồng chí hy sinh theo đúng nghi thức và quy định của quân đội, tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ động viên gia đình các sĩ quan, chiến sĩ hy sinh và các đồng chí bị thương trong vụ tai nạn.

Đặc biệt, các cơ quan chức năng của Bộ Quốc phòng cần khẩn trương tiến hành điều tra, xác minh làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm của các đơn vị, cá nhân có liên quan, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Bên cạnh đó, Ban Quản lý dự án Đường tuần tra biên giới cần tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn giao thông, thường xuyên kiểm tra điều kiện an toàn kỹ thuật phương tiện và người lái phương tiện, tăng cường kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm quy định về bảo đảm an toàn giao thông trên công trường.

BÍCH QUYÊN

Tin cùng chuyên mục