Phát hiện cơ sở sản xuất đĩa DVD đồi trụy

Ngày 19-12, Công an Hải Phòng cho biết Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (PC45) cùng các cơ quan chuyên môn vừa triệt phá một cơ sở quy mô lớn, có yếu tố nước ngoài chuyên sản xuất đĩa DVD có nội dung đồi trụy.

(SGGP).- Ngày 19-12, Công an Hải Phòng cho biết Phòng Cảnh sát điều tra (CSĐT) tội phạm về trật tự xã hội (PC45) cùng các cơ quan chuyên môn vừa triệt phá một cơ sở quy mô lớn, có yếu tố nước ngoài chuyên sản xuất đĩa DVD có nội dung đồi trụy.

Theo đó, khi lực lượng chức năng bất ngờ kiểm tra Công ty TNHH Huge Gain-holdings Việt Nam (ở Khu công nghiệp Đồ Sơn, quận Đồ Sơn, Hải Phòng) đã phát hiện một dàn máy chuyên ghi đĩa DVD cùng với rất nhiều đĩa thành phẩm, trong đó ước tính có khoảng 300.000 bản DVD có nội dung đồi trụy.

Công an cũng làm rõ từ năm 2013, Công ty TNHH Huge Gain-holdings Việt Nam bắt đầu sản xuất các đĩa CD, DVD có nội dung ca nhạc, phim tâm lý, phim hành động, trong đó có đĩa DVD chứa nội dung đồi trụy với số lượng lớn, để tiêu thụ tại Việt Nam và các nước khác. Trung bình mỗi tháng, công ty này xuất khẩu ra nước ngoài khoảng 3 container với hàng triệu bản đĩa, trong số này có không ít đĩa có nội dung đồi trụy.

QUỐC LẬP

Tin cùng chuyên mục