Bắt vụ vận chuyển cá thể hổ nặng trên 120kg

(SGGP).- Ngày 23-12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với đơn vị liên quan bắt giữ một vụ vận chuyển một cá thể hổ trái phép
Bắt vụ vận chuyển cá thể hổ nặng trên 120kg

(SGGP).- Ngày 23-12, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về môi trường (PC49, Công an tỉnh Nghệ An) cho biết, đơn vị này vừa phối hợp với đơn vị liên quan bắt giữ một vụ vận chuyển một cá thể hổ trái phép.

Cá thể hổ nặng trên 120kg được Công an Nghệ An phát hiện.

Theo đó, khoảng 16 giờ ngày 22-12, các trinh sát thuộc Đội 2 Phòng PC49 phát hiện xe tải 37S-5297 đang lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng Nam - Bắc có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã phối hợp với Trạm Cảnh sát giao thông Diễn Châu (Phòng CSGT Công an Nghệ An) tiến hành kiểm tra.

Qua đó, phát hiện trên thùng xe này có một cá thể hổ đã chết với chiều dài khoảng 1,5m, trọng lượng trên 120kg. Tài xế Nguyễn Văn Lập (34 tuổi, trú xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu) khai nhận, cá thể hổ này Lập được một người đàn ông không quen biết thuê chở ra một tỉnh phía Bắc (họ sẽ báo vị trí nhận sau) với giá 8 triệu đồng.

Duy Cường

Tin cùng chuyên mục