Bình Phước: Vỡ hụi hàng chục tỷ đồng ở vùng quê nghèo

Những ngày qua, cả trăm hộ dân ở huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) điêu đứng vì bị giật hụi, với tổng số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng. Chủ hụi là vợ chồng bà Trần Thị Huệ (42 tuổi) và ông Nguyễn Văn Nghiệm (46 tuổi), thường trú tại ấp Hiệp Tâm, xã Lộc Hiệp (huyện Lộc Ninh).

(SGGP).- Những ngày qua, cả trăm hộ dân ở huyện Lộc Ninh (tỉnh Bình Phước) điêu đứng vì bị giật hụi, với tổng số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng. Chủ hụi là vợ chồng bà Trần Thị Huệ (42 tuổi) và ông Nguyễn Văn Nghiệm (46 tuổi), thường trú tại ấp Hiệp Tâm, xã Lộc Hiệp (huyện Lộc Ninh).

Với vỏ bọc bên ngoài là chủ một cây xăng cùng vài chiếc xe du lịch, vợ chồng bà Huệ đã huy động của nhiều người dân tham gia đường dây chơi hụi của mình với tổng số tiền lên đến gần 30 tỷ đồng. Khi tham gia chơi hụi với vợ chồng bà Huệ, các nạn nhân được trả lãi suất 2,5% - 3%/tháng. Đầu tháng 7-2014, vợ chồng bà Huệ tuyên bố vỡ nợ. Lúc này nhiều người chơi hụi, góp tiền cho vợ chồng bà Huệ mới tả hỏa.

Theo ghi nhận, trong vụ vỡ hụi này, nạn nhân của bà Huệ lên đến cả trăm người, từ những người khá giả đến dân nghèo. Người bán vé số dạo, người có tiền dưỡng già cũng đem góp cho bà Huệ. Đáng lưu ý, sau khi tuyên bố vỡ nợ, vợ chồng bà Huệ có dấu hiệu tẩu tán tài sản. Điển hình như cây xăng Huệ Nghiệm ở ấp Hiệp Thành (Lộc Hiệp, Lộc Ninh) nay được đổi tên thành Phúc Quang. Chiếc ô tô 7 chỗ do con trai bà Huệ là Nguyễn Đức Chánh (24 tuổi) đứng tên hiện có thông tin đã bán cho người khác…. Trao đổi với chúng tôi, các nạn nhân của bà Huệ đều cho rằng cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước cần vào cuộc điều tra hành vi huy động vốn, có biểu hiện giật nợ của vợ chồng bà Huệ, nhằm đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật.

ĐỨC TRUNG - TẤN NHẤT

Tin cùng chuyên mục