Ngư dân Việt Nam bị bắn khi đánh bắt ở ngư trường phía Nam

Một ngư dân Việt Nam trong khi đánh bắt cá ở ngư trường phía Nam, cách đảo Thổ Chu 20 hải lý về phía tỉnh Cà Mau đã bị một viên đạn bắn trúng. Hiện ngư dân này đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.
Ngư dân Việt Nam bị bắn khi đánh bắt ở ngư trường phía Nam

(SGGPO).- Một ngư dân Việt Nam trong khi đánh bắt cá ở ngư trường phía Nam, cách đảo Thổ Chu 20 hải lý về phía tỉnh Cà Mau đã bị một viên đạn bắn trúng. Hiện ngư dân này đang được điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM.

Bác sĩ Vũ Hữu Vĩnh khám vết thương cho anh Nguyễn Thành Đạt

Chiều 30-12, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho ngư dân Nguyễn Thành Đạt, 27 tuổi, quê ở tỉnh Cà Mau. Vết đạn xuyên từ bên hông phải và đi ra phía trước làm gãy xương sườn số 6, gây rách phổi, tổn thương vùng bao gan, tràn khí và tràn máu khoang màng phổi bên phải.

Hiện đầu đạn vẫn còn nằm ở phía trước gan nên bệnh nhân được theo dõi chặt chẽ, đề phòng đầu đạn gây tổn thương bên trong gan. Sau 1 ngày nằm điều trị, sức khỏe ngư dân Nguyễn Thành Đạt tương đối ổn định, có thể trò chuyện được, không còn bị xuất huyết ở vùng vết thương.

Bệnh nhân sau khi bị trúng đạn đã được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Cà Mau và được đặt ống dẫn lưu, sau đó được chuyển viện lên Bệnh viện Chợ Rẫy vào chiều 29-12.

Anh Nguyễn Thành Đạt cho biết chiếc ghe lưới bao có khoảng 20 ngư dân đang chuẩn bị làm lưới đánh cá thì nghe thấy tiếng súng nổ. Khoảng 23 giờ ngày 27-12 có chiếc tàu chạy qua nhưng không xác định là tàu gì. Nghe tiếng súng nổ xong thì tôi bị thương. 
                                                                              

Nguyễn Trung

Tin cùng chuyên mục