Gia Lai: Một thầy giáo bị tấn công phải nhập viện

Ngày 27-2, Phòng giáo dục huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) đã có văn bản đề nghị Công an huyện Đắk Đoa điều tra sự việc thầy giáo Hoàng Thanh Hải (27 tuổi), giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Đắk Đoa) đã bị đánh trên đường từ trường về nhà.

(SGGP).- Ngày 27-2, Phòng giáo dục huyện Đắk Đoa (tỉnh Gia Lai) đã có văn bản đề nghị Công an huyện Đắk Đoa điều tra sự việc thầy giáo Hoàng Thanh Hải (27 tuổi), giáo viên Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (huyện Đắk Đoa) đã bị đánh trên đường từ trường về nhà.

Trước đó, vào cuối buổi chiều 24-2, trên đường trở về nhà sau khi kết thúc buổi dạy tại trường, đến khu vực thôn 5, xã Ia Băng (huyện Đăk Đoa), thầy Hải bất ngờ bị 2 thanh niên cầm gậy gộc lao vào tấn công tới tấp. Sự việc diễn ra quá nhanh khiến thầy Hải không kịp phản ứng, bị máu chảy tràn trên mặt và choáng váng đầu óc, được người dân trong vùng đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai cấp cứu. 2 đối tượng lạ cũng bỏ trốn khỏi hiện trường.

Trước khi xảy ra vụ việc ít ngày, trong lúc dạy học ở trường, thầy Hoàng Thanh Hải có nhắc nhở một học sinh lớp 11 vì làm bài kiểm tra không nghiêm túc. Học sinh này tỏ thái độ bực tức vì bị ghi tên vào sổ đầu bài, nên đã đấm vào bàn học, đạp cửa trước mặt thầy Hải.

ĐỨC TRUNG

  • Bắt nóng một đối tượng định bắn công an

(SGGP).- Ngày 27-2, Công an quận Ba Đình, Hà Nội cho biết, vào khoảng 23 giờ 20 ngày 26-2, tổ công tác của Trung đoàn Cảnh sát cơ động Công an Hà Nội gồm 4 người là: thượng úy Trần Quang Huy, thượng sĩ Nguyễn Huy Luân, trung sĩ Phùng Tuấn Điệp và binh nhất Nguyễn Trí Hưng đang làm nhiệm vụ tuần tra trên đường Láng Hạ phát hiện 2 thanh niên đi xe Honda Lead không biển kiểm soát có dấu hiệu nghi vấn, đã tổ chức truy đuổi để kiểm tra. Thấy vậy, 2 thanh niên này đã bỏ chạy cho tới trước cổng Trường Tiểu học Thành Công B (phường Thành Công, quận Ba Đình) thì tổ công tác đã chặn và dừng được xe của 2 thanh niên này.

Tiến hành kiểm tra người thanh niên ngồi phía sau, tổ công tác đã phát hiện có 2 vam phá khóa. Tuy nhiên, khi đang kiểm tra, thanh niên này bất ngờ bỏ chạy và rút từ trong người một khẩu súng ngắn dọa bắn lại tổ công tác. Tổ công tác liền đuổi theo và bắn 2 phát súng AK chỉ thiên để cảnh cáo yêu cầu đối tượng hạ vũ khí. Tuy nhiên, người thanh niên vẫn chĩa thẳng súng ngắn về phía tổ công tác lên đạn dọa bắn lại. Trước sự ngoan cố, uy hiếp của đối tượng tổ công tác đã buộc phải nổ súng vào đùi trái của đối tượng để trấn áp. Ngay sau đó, đối tượng này đã bị bắt, thu hồi súng và đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn. Công an đã xác định đối tượng này tên Nguyễn Đình Cường (32 tuổi, ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội), từng có 2 tiền án và 1 tiền sự. Trong khi đó, người thanh niên điều khiển chiếc xe Honda Lead lợi dụng lúc lộn xộn đã bỏ trốn và hiện lực lượng công an đang ráo riết truy bắt.

QUỐC LẬP

  • Phá thêm đường dây giả danh công an để lừa tiền

(SGGP).- Chiều 27-2, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 11 bắt khẩn cấp thêm một đối tượng trong đường dây giả danh cơ quan Nhà nước để lừa tiền. Như vậy, đến nay cơ quan điều tra bắt khẩn cấp hai đối tượng người Đài Loan cầm đầu đường dây là Shih Pao Yu (41 tuổi, tên tiếng Việt là Bảo) và Hseih Ming Chi (53 tuổi, tên tiếng Việt là Lực) cùng 5 đối tượng người Việt Nam tham gia giúp sức.

Theo kết quả điều tra ban đầu, ngày 24-2 các đối tượng trong đường dây đã gọi cho bà L.T.H. (ngụ quận 11) thông báo bà đang nợ cước điện thoại, đồng thời có liên quan đến một vụ án rửa tiền đang được tiến hành điều tra tại Hà Nội. Sau đó, bà H. tiếp tục nhận được cuộc gọi của một người tự xưng là điều tra viên của Công an TP Hà Nội, khẳng định bà tham gia đường dây phạm tội này.

Sau khi nghe người bên kia đầu dây nêu một số thông tin chính xác về người thân trong gia đình, bà H. tin tưởng đang nói chuyện với cán bộ điều tra. Để chứng minh không liên quan đường dây rửa tiền, bà H. chuyển 170 triệu đồng vào tài khoản được chỉ định. Sau khi chuyển tiền, bà H. biết mình bị lừa và đến cơ quan công an trình báo. Qua xác minh, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an quận 11 làm rõ những tài khoản tại ngân hàng mà nhóm này sử dụng để chuyển và rút tiền của bà H. Từ đó, cơ quan công an bắt 7 đối tượng trong đường dây. Vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Trước đó, vào ngày 20-2, bà N.T.T. (ngụ quận 1) cũng bị lừa đảo với thủ đoạn tương tự. Bị đe dọa rằng có liên quan đến đường dây rửa tiền do Công an TP Hà Nội đang điều tra, bà T. chuyển 800 triệu đồng vào một tài khoản do những đối tượng này yêu cầu. Chuyển tiền xong, nghi ngờ mình bị lừa, bà T. đến cơ quan công an trình báo. Chiều 27-2, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM đã tiếp nhận hồ sơ để điều tra xử lý theo thẩm quyền.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục