Buôn lậu hàng tấn gỗ quý bằng tàu hỏa

Ngày 29-5 Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho biết, đội kiểm lâm cơ động đã phát hiện một lượng lớn gỗ trắc, hương, cẩm lai không đầy đủ hồ sơ vận chuyển bằng đường sắt Bắc - Nam từ Quảng Ngãi đi miền Bắc tiêu thụ. Chủ gỗ là bà Nguyễn Thị Thảo (Quảng Ngãi).

(SGGP).- Ngày 29-5 Chi cục Kiểm lâm Quảng Bình cho biết, đội kiểm lâm cơ động đã phát hiện một lượng lớn gỗ trắc, hương, cẩm lai không đầy đủ hồ sơ vận chuyển bằng đường sắt Bắc - Nam từ Quảng Ngãi đi miền Bắc tiêu thụ. Chủ gỗ là bà Nguyễn Thị Thảo (Quảng Ngãi).

Kiểm tra toa xe có 18.280kg gỗ quý các loại, trong đó có 13.263kg gỗ trắc cành nhánh theo hồ sơ. Số còn lại là gỗ trắc, hương, cẩm lai không có trong hồ sơ. Điều đáng chú ý, có nhiều tấn gỗ lậu khác với hồ sơ nhưng Kiểm lâm Quảng Ngãi và Kon Tum vẫn ký xác nhận để chuyển lên tàu hỏa. Kiểm lâm Quảng Bình khẳng định, để toàn bộ số gỗ lậu này lọt lên tàu là trách nhiệm của Kiểm lâm Quảng Ngãi và cần phải làm rõ trách nhiệm của các cá nhân liên quan. Rất có thể chủ gỗ dùng một bộ hồ sơ cho nhiều chuyến và lợi dụng đường sắt để tuồn gỗ lậu đi tiêu thụ vì thủ tục các địa phương muốn cắt toa xe để kiểm tra hàng hóa rất phức tạp.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục