Truy nã bị can làm giả CMND để mở tài khoản ngân hàng

(SGGP).- Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định truy nã đối với Lưu Tuấn Minh (30 tuổi, ngụ 90 Huỳnh Mẫn Đạt, phường 2 quận 5, TPHCM) do có hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Nếu đơn vị, tổ chức, cá nhân nào bắt được Lưu Tuấn Minh đề nghị báo về điều tra viên Trần Ngọc Ẩn của Đội 8 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM qua số điện thoại (08)38640508, 0913138797 hoặc cơ quan công an nơi gần nhất.

Kết quả điều tra ban đầu xác định Lưu Tuấn Minh tham gia đường dây lừa đảo có tổ chức do nhóm người Đài Loan cầm đầu. Minh cùng đồng bọn mua giấy CMND, bóc ảnh thật ra và gắn ảnh người khác vào, sau đó mang giấy CMND được làm giả đến các ngân hàng đăng ký mở tài khoản và thẻ ghi nợ quốc tế. Những tài khoản, thẻ ghi nợ này được cung cấp cho đường dây giả danh công an để lừa tiền. Sau khi người bị hại chuyển tiền vào những tài khoản này, đồng bọn của Minh đến các trụ ATM rút tiền.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục