Vụ cháy hàng chục cửa hàng ở TP Buôn Ma Thuột: Do xe chữa cháy đến chậm, nên thiệt hại lớn

(SGGP).- Ngày 29-7, các đoàn thể, cơ quan chức năng của TP Buôn Ma Thuột và tỉnh Đắk Lắk đã đến thăm hỏi, hỗ trợ những hộ dân có cửa hàng bị cháy tại đường Y Jút, TP Buôn Ma Thuột vào chiều 28-7 (Báo SGGP đã đưa tin). Theo đó, 11 hộ dân có cửa hàng bị cháy toàn bộ tài sản được tỉnh hỗ trợ 28 triệu đồng/hộ, UBND TP Buôn Ma Thuột và UBND phường Thống Nhất hỗ trợ 9 triệu đồng/hộ. Còn 2 hộ dân có cửa hàng bị thiệt hại 50% được tỉnh hỗ trợ 16,5 triệu đồng/hộ, UBND TP Buôn Ma Thuột và phường Thống Nhất hỗ trợ 4,5 triệu đồng/hộ.

Thượng tá Phạm Tiến Triệu, Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết: Hiện chưa thể biết chính xác nguyên nhân xảy ra vụ cháy vì cơ quan công an đang khám nghiệm hiện trường.

Theo phản ánh của người dân, mặc dù họ báo cháy cho Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk lúc 13 giờ ngày 28-7, nhưng mãi đến 13 giờ 40 cùng ngày xe chữa cháy mới có mặt tại hiện trường để dập lửa. Trong khi đó, khoảng cách từ trụ sở Phòng Cảnh sát PCCC Công an tỉnh Đắk Lắk (đường Nguyễn Công Trứ, TP Buôn Ma Thuột) đến hiện trường vụ cháy tại đường Y Jút chỉ hơn 1km. Hiện các trụ cấp nước PCCC trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột cũng không có nước, vì thế mỗi khi xảy ra cháy, lực lượng Cảnh sát PCCC phải đưa xe cấp nước đến chữa cháy chứ không thể lấy nước tại các trụ cấp nước PCCC ở gần vụ cháy.

CÔNG HOAN

Tin cùng chuyên mục