Bắt 9 đối tượng “làm luật” xe quá khổ, quá tải né trạm cân

(SGGP).- Ngày 14-8, Công an huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra công an huyện này vừa có quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam 9 đối tượng về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Thời gian vừa qua, nhiều xe quá khổ, quá tải đã tìm cách né trạm cân lưu động trên quốc lộ 1A đặt tại xã Diễn An (huyện Diễn Châu). Các lái xe né trạm cân bằng cách khi đi từ Bắc vào Nam, đến ngã tư thị trấn Diễn Châu hoặc phía ngoài Đền Cuông (ngay trước vị trí đặt trạm cân ở xã Diễn An) thì rẽ trái xuống đường tránh ven biển, sau đó rẽ lên lại quốc lộ 1A thuộc địa bàn xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc). Biết được việc này, một số đối tượng đã “làm luật” với các lái xe.

Công an huyện Nghi Lộc đã lập chuyên án 814C để đấu tranh. Vào tối 8-8, đồng loạt 3 mũi trinh sát đã mật phục và bắt quả tang 9 đối tượng, gồm 8 đối tượng ở xã Nghi Yên (huyện Nghi Lộc) là Nguyễn Xuân Tuấn, Nguyễn Bá Vinh, Ngô Văn Nuôi, Cao Văn Thủy, Chu Trọng Hùng, Ngô Xuân Hậu, Hoàng Quốc Thắng, Nguyễn Thế Việt và một đối tượng ở xã Diễn Trung (huyện Diễn Châu) là Nguyễn Thế Giang. Bước đầu, các đối tượng này khai nhận mỗi lượt xe quá khổ, quá tải đi qua đoạn đường trên là phải nạp 100.000 đồng.

° Vào 16 giờ ngày 14-8, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã bắt giữ 80 đối tượng cùng nhiều vật chứng liên quan đến chọi gà ăn tiền tại nhà ông Thường (trú tại khối Ba Hà, thị trấn Nam Đàn, huyện Nam Đàn). Đây là vụ bắt giữ các đối tượng chọi gà ăn tiền lớn nhất từ trước đến nay tại địa phương.

Theo một số người dân tại địa phương, việc chọi gà ăn tiền tại nhà ông Thường diễn ra từ thời gian trước với nhiều đối tượng, trong đó có cả một số đối tượng đến từ các huyện khác tham gia. Sau một thời gian theo dõi, lần này Công an huyện Nam Đàn đã tiến hành bắt giữ, triệt phá, quyết tâm xóa bỏ tụ điểm phức tạp này. Việc cùng một lúc cơ quan công an địa phương tiến hành bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm, kiên quyết xóa bỏ tụ điểm phức tạp này đang được dư luận người dân địa phương đồng tình, mong muốn.

DUY CƯỜNG

Tin cùng chuyên mục