Lừa tiền tỷ qua mua bán thẻ cào ĐTDĐ

(SGGP).- Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cho biết đã ra quyết định truy nã đối với Trần Quốc Bảo (27 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ viễn thông Tin học miền Nam, ngụ huyện Ninh Sơn, tỉnh Ninh Thuận, tạm trú quận Gò Vấp TPHCM). Trước đó, Trần Quốc Bảo bị Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM khởi tố về tội “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy Bảo hứa bán thẻ cào điện thoại di động của các hãng Viettel, Vinaphone, Vietnammobile, Mobicard cho 6 cá nhân; nhưng sau khi nhận 38 tỷ đồng của những người này, Bảo không giao thẻ cào như lời hứa, sau đó bỏ trốn.

Cá nhân, đơn vị phát hiện được Bảo đề nghị báo về Đội 8 Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) - Công an TPHCM theo số điện thoại (08)38640508, 0919845678.

* Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TPHCM cũng đang thụ lý đơn điều tra của nhiều cá nhân tố giác Nguyễn Hồng Thịnh (36 tuổi, ngụ quận 1 TPHCM, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Thương mại điện tử Đức Minh Khánh 24.7 Mart) có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Cơ quan điều tra đề nghị ông Thịnh liên hệ cán bộ điều tra Bùi Minh Phúc của Đội 8 PC46 - Công an TPHCM theo địa chỉ 324 Hòa Hưng phường 13 quận 10, điện thoại (08)38640508 để làm rõ một số vấn đề liên quan.

Kết quả xác minh ban đầu xác định vào năm 2013 Nguyễn Hồng Thịnh ký hợp đồng kinh tế với nhiều cá nhân với nội dung: Thịnh nhận tiền mặt của những người này để mua bán thẻ cào điện thoại Viettel và Mobi, người nộp tiền được chia lãi 5%/tháng trên tổng số tiền đã đăng ký. Tin lời, nhiều khách hàng đưa cho Thịnh tổng cộng hơn 3,2 tỷ đồng. Ngoài ra, theo đơn tố cáo, Thịnh còn ký kết hợp đồng và thu tiền của nhiều cá nhân khác với phương cách tương tự như trên, thu khoảng 30 tỷ đồng và bỏ trốn.

ÁI CHÂN

Tin cùng chuyên mục