5 giờ đối đầu với đối tượng bắt 3 người làm con tin

5 giờ đối đầu với đối tượng bắt 3 người làm con tin

(SGGPO). - Một vụ bắt cóc con tin táo tợn đã xảy ra tại nhà E6 khu tập thể Thanh Xuân Bắc (quận Thanh Xuân, Hà Nội). Một đối tượng nam giới dùng vũ khí đã xông vào một căn hộ tại khu tập thể chém bị thương một phụ nữ và khống chế 3 người khác làm con tin, gồm 1 phụ nữ và 2 cháu nhỏ. Sau khoảng 5 giờ, Công an Hà Nội bao vây hiện trường và thuyết phục đối tượng bắt con tin đã đầu hàng, các con tin được giải cứu an toàn.

Người phụ nữ (áo vàng) - chủ căn hộ 401- bị đối tượng chém vào tay

Có mặt tại hiện trường, một số người dân tại nhà E6, khu tập thể Thanh Xuân Bắc cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 6 giờ sáng, khi đó bà Hồng ở căn hộ 401 nhà E6 đi tập thể dục về, vừa mở cửa nhà liền bị một đối tượng lạ mặt nấp phía trong dùng dao chém vào tay. Quá hoảng sợ, bà Hồng chạy ra ngoài hô hoán kêu cứu. Trong khi đó, đối tượng lạ mặt rút vào trong nhà và dùng hung khí khống chế những người còn lại trong nhà. Lúc này trong nhà có một phụ nữ giúp việc và 2 trẻ nhỏ là con bà Hồng. Sau khoảng 1 giờ khống chế, đối tượng đã thả một cháu bé 6 tuổi và tiếp tục khống chế 2 người còn lại trong nhà.

Rất đông người dân và công an có mặt tại hiện trường

5 giờ đối đầu với đối tượng bắt 3 người làm con tin ảnh 3

Cảnh sát đặc nhiệm và cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường để giải cứu con tin

Ngay sau khi nhận được tin báo vụ khống chế con tin trên, các lực lượng chức năng của Công an Hà Nội và Công an quận Thanh Xuân đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để tìm cách giải cứu con tin và khống chế đối tượng bắt cóc. Đại tá Dương Văn Giáp - Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự ( PC 45) Công an Hà Nội cũng đã có mặt tại hiện trường chỉ đạo việc giải cứu. Toàn bộ khu vực xung quanh nhà E6 và các tầng của ngôi nhà đã bị lực lượng chức năng phong tỏa. Công an cùng với chủ nhà tiến hành thương thuyết, vận động đối tượng thả con tin. Tuy nhiên sau hơn 4 giờ, đối tượng trên vẫn gan lỳ, cố thủ ở trong căn hộ và tiếp tục khống chế các con tin. Trước tình huống này, công an tiếp tục mở rộng phong tỏa hiện trường, để tránh việc đối tượng quan sát từ trên cao có thể hình thấy cảnh vây ráp, gây tâm lý hoang mang và có thể hành động liều lĩnh. Hàng trăm người dân hiếu kỳ tập trung theo dõi khiến việc giải cứu con tin gặp không ít khó khăn, cũng như gây ách tắc giao thông cục bộ tại khu vực.

Rất đông người dân hiếu kỳ tụ tập xem giải cứu con tin

Với tinh thần quyết tâm giải cứu và bảo đảm an toàn cho các con tin, Giám đốc Công an Hà Nội - Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã trực tiếp đến hiện trường. Tại đây, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung đã tiếp cận căn hộ 401 và tiến hành thương thuyết với đối tượng khống chế con tin. Sau hơn 15 phút thuyết phục cho tới gần 11 giờ, đối tượng bắt con tin đã chấp nhận đầu hàng và thả các con tin ra ngoài an toàn.

Hiện nay, động cơ và nguyên nhân khiến đối tượng bắt cóc con tin đang được cơ quan công an làm rõ.

Theo xác minh ban đầu của cơ quan chức năng, đối tượng đột nhập bắt cóc con tin là Phan Thanh Bình, sinh năm 1986. Được biết đối tượng này không có tiền án tiền sự và đã đi khỏi nhà ở Uông Bí, Quảng Ninh từ 10 ngày nay.

NGUYỄN QUỐC

Ảnh: LÃ ANH

Tin cùng chuyên mục