Nam Định: Đâm container, tàu hỏa bị văng đầu máy

Khoảng 2 giờ 20 sáng 19-9, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, thuộc km 90- 367 lý trình đường sắt giữa tàu hỏa và xe container.
Nam Định: Đâm container, tàu hỏa bị văng đầu máy

(SGGPO). – Khoảng 2 giờ 20 sáng 19-9, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra tại khu vực xã Tân Thành, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định, thuộc km 90- 367 lý trình đường sắt giữa tàu hỏa và xe container.

Theo những người chứng kiến vụ việc, vào thời điểm trên xe container do lái xe Chu Huy Thắng (41 tuổi, trú tại xã Nam Đồng, thành phố Hải Dương) điều khiển chở gạo đến nhập kho của Công ty Việt Trung, nhưng lại dừng ngay sát đường sắt với phần đuôi xe vẫn nằm trên đường sắt.

Khi đoàn tàu khách chạy từ hướng Hà Nội - Nam Định đến cổng Công ty Việt Trung dù đã phát hiện có xe container phía trước nhưng không phanh kịp nên đã đâm thẳng vào xe này khiến đầu tàu bị lật ra khỏi đường ray. Xe container bị đâm vào phần đuôi và bị đoàn tàu kéo xoay ngược lại, sau đó bị cuốn vào đường sắt.

Tại hiện trường, đầu máy tàu hỏa số hiệu D1E924 bị lật hoàn toàn khỏi đường ray, nằm vắt ngang, chắn gần 2/3 đường quốc lộ 10 chạy song song với đường sắt. Toa xe phát điện nằm giáp đầu máy bị vặn, lật sang bên phải đường ray. Xe container 15C- 037.24 bị tàu đâm và cuốn vào nằm cạnh toa hành khách. Phần thùng chở gạo bị tàu đâm văng xa gần 20m ven đường tàu.

Rất may là vụ đâm trên không làm lật các toa chở khách nên toàn bộ 513 hành khách không ai bị thương. Lái xe container cũng đã kịp nhảy khỏi xe trước khi bị tàu đâm nên cũng an toàn. Vụ tai nạn có 2 người bị thương là lái tàu Nguyễn Văn Đồng (trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội) và phụ lái Nguyễn Công Vũ (25 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội). Cả hai đều đã được đưa vào cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định.

Theo ông Vũ Văn Luyện, Giám đốc công ty Quản lý đường sắt Hà Ninh thì nguyên nhân vụ tai nạn hoàn toàn do lỗi của xe container chở gạo 15C-037.24 đã nằm chắn ngang đường sắt khi tàu đến. Cũng theo ông Luyện vị trí xe đỗ là một đường ngang dân sinh trái phép do doanh nghiệp Việt Trung tự mở.

Sau khi tai nạn xảy ra, Công an tỉnh Nam Định đã huy động gần 200 chiến sỹ tới hiện trường để hỗ trợ xử lý sự cố và đảm bảo giao thông tại khu vực đường bộ có tàu đổ. Đến 4 giờ 30 sáng, lực lượng chức năng đã dùng cẩu lôi được xe container ra khỏi đường sắt.

>> Một số hình ảnh hiện trường của vụ tai nạn:

Nam Định: Đâm container, tàu hỏa bị văng đầu máy ảnh 3
Nam Định: Đâm container, tàu hỏa bị văng đầu máy ảnh 4

HÀM YÊN

Tin cùng chuyên mục