Bắt một cán bộ huyện lừa đảo chiếm đoạt 630 triệu đồng

Ngày 19-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nhà riêng của đối tượng Lê Quốc Khánh (41 tuổi, trú tại khối 11, thị trấn Xuân An - là cán bộ UBND huyện Nghi Xuân) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

(SGGP).- Ngày 19-9, Cơ quan CSĐT Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam và khám xét nhà riêng của đối tượng Lê Quốc Khánh (41 tuổi, trú tại khối 11, thị trấn Xuân An - là cán bộ UBND huyện Nghi Xuân) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, trong thời gian làm thành viên Hội đồng bồi thường, giải phóng mặt bằng Dự án sân golf Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, Khánh được giao nhiệm vụ lập hồ sơ tính toán việc hỗ trợ tiền chênh lệch giữa Quyết định 33/QĐ-UBND ngày 18-7-2006 và Quyết định 07/QĐ-UBND ngày 16-3-2010 của UBND tỉnh Hà Tĩnh (về mức giá bồi thường, hỗ trợ và tái định cư khi nhà nước thu hồi đất trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh) cho các hộ dân ở xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân.

Tuy nhiên, Khánh lại không thông báo cho chính quyền địa phương và các hộ dân biết về những chủ trương, chính sách trên mà đã trực tiếp đến từng hộ dân và hứa hẹn sẽ lo lót chạy chọt để có được tiền đền bù đợt 2. Ngay sau khi nhận được tiền đền bù đợt 2, do các hộ dân ở xã Cổ Đạm không biết được các chủ trương, chính sách của nhà nước về mức hỗ trợ đền bù và vẫn tin tưởng rằng việc Khánh lo lót chạy chọt là thật nên đã đưa cho Khánh tổng số tiền là 630 triệu đồng để “cảm ơn”.

Hiện vụ án đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục