Bình Dương: Khắc phục hậu quả vụ cháy tại KCN VSIP

SGGP).- Ngày 20-9, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ tích cực Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam (KCN VSIP Bình Dương) bị cháy vào chiều 18-9, thực hiện các thủ tục hành chính đơn giản nhất để cấp lại, trích lục, cấp mới các giấy tờ, hồ sơ bị thất lạc, bị cháy hoặc các thủ tục để công ty xây dựng lại và phục hồi sản xuất trong thời gian sớm nhất có thể. Công an tỉnh Bình Dương cũng đã vào cuộc để khẩn trương điều tra làm rõ vụ cháy lớn này.

(SGGP).- Ngày 20-9, ông Trần Văn Nam, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương, cho biết đã chỉ đạo các cơ quan chức năng tiếp tục hỗ trợ tích cực Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam (KCN VSIP Bình Dương) bị cháy vào chiều 18-9, thực hiện các thủ tục hành chính đơn giản nhất để cấp lại, trích lục, cấp mới các giấy tờ, hồ sơ bị thất lạc, bị cháy hoặc các thủ tục để công ty xây dựng lại và phục hồi sản xuất trong thời gian sớm nhất có thể. Công an tỉnh Bình Dương cũng đã vào cuộc để khẩn trương điều tra làm rõ vụ cháy lớn này.

Theo Công ty TNHH Sakata Inx Việt Nam, doanh nghiệp này sẽ phối hợp với công ty bảo hiểm để xác định giá trị thiệt hại và phương án đền bù. Trong thời gian khắc phục hậu quả tại Bình Dương, công ty có kế hoạch chuyển một số đơn hàng và đưa một số lao động đến nhà máy Sakata Inx tại tỉnh Bắc Ninh để tiếp tục sản xuất.

Được biết, nhà máy của Công ty Sakata Inx Việt Nam (100% vốn Nhật Bản) bắt đầu đi vào sản xuất từ tháng 11-2006, với tổng số vốn đăng ký hiện tại là 14,5 triệu USD. Sản phẩm chính là các loại mực in phục vụ thị trường trong nước. Ngoài nhà máy ở Bình Dương, công ty còn đầu tư một nhà máy khác tại Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh.

* Chiều 20-9, nguyên nhân vụ cháy xảy ra rạng sáng cùng ngày tại khu vực Phòng GD-ĐT huyện Sông Hinh (tỉnh Phú Yên) làm hư hỏng nặng dãy nhà cấp 4 đang được cơ quan chức năng địa phương điều tra làm rõ. Trước đó, khoảng 0 giờ 15 phút, ngọn lửa bùng phát từ phòng ở tập thể của cán bộ, công nhân viên Phòng GD-ĐT. Sau đó vài phút, toàn bộ mái ngói của căn phòng này sập hoàn toàn và lửa bén sang các phòng liền kề.

Được tin báo, lực lượng Công an huyện nhanh chóng có mặt và phá cửa chuyển toàn bộ sổ sách, máy móc ra ngoài an toàn. Đồng thời, 1 bình gas 12kg bị cháy sém nhưng kịp thời được đưa ra khỏi hiện trường, không xảy ra thương vong về người.

ĐỨC TRUNG - ĐĂNG TRÌNH

Tin cùng chuyên mục