Vụ đối tượng “múa súng” tại UBND quận Tân Phú: Súng do công ty bảo vệ cấp

Vụ đối tượng “múa súng” tại UBND quận Tân Phú: Súng do công ty bảo vệ cấp

(SGGPO). – Sáng 26-9, liên quan đến vụ đối tượng “múa súng” tại UBND quận Tân Phú, Công an quận Tân Phú cho biết đối tượng Nguyễn Ngọc Thông (43 tuổi, ngụ quận Tân Phú) đã khai nhận khẩu súng mà y dọa bắn tại UBND quân Tân Phú chiều 25-9 là do một công ty bảo vệ cấp lúc y còn làm tổ trưởng bảo vệ. Đến nay, dù đã nghỉ làm tại công ty nhưng Thông vẫn giữ súng lại để làm “công cụ làm ăn”.
 
Khoảng 16 giờ 30, ngày 25-9, Nguyễn Văn Trường (27 tuổi, ngụ quận Tân Phú) đi xe ô tô 52U- 8671 đến UBND quận Tân Phú để chứng thực giấy tờ, nhưng cán bộ tiếp nhận không đồng ý chứng thực vì giấy chứng minh nhân dân của Trường bị mờ.

Cho rằng mình bị làm khó, Trường điện cho Nguyễn Ngọc Thông (43 tuổi) đến can thiệp. Khoảng 10 phút sau, Thông điều khiển xe mô tô 59P1-773.43 đến và lớn tiếng với các cán bộ bộ phận sao y chứng thực của UBND quận Tân Phú. Đang lúc hai bên lời qua tiếng lại, Thông rút ra trong người một khẩu súng ngắn và chĩa thẳng vào mặt nữ cán bộ tiếp nhận hồ sơ và dọa bắn. Sự việc khiến hàng chục cán bộ văn phòng của UBND quận Tân Phú đang làm việc và người dân đang giao dịch hốt hoảng tháo chạy tán loạn. 

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát 113 nhanh chóng có mặt tại nơi xảy ra vụ việc. Lúc này, Thông đã bỏ đi khỏi hiện trường. Riêng Trường bị lực lượng Công an quận Tân Phú mời về làm việc. Trong lúc Công an lấy lời khai của Trường, Thông quay lại hiện trường nghe ngóng tình hình thì bị công an khống chế bắt giữ.

Khám xét trong người Thông, công an thu giữ 1 khẩu súng ngắn và 2 viên đạn cao su.  Hiện công an đang tiến hành các xử lý theo quy định đối Trường và Thông.

Đối tượng Nguyễn Ngọc Thông (trái) tại cơ quan công an và khẩu súng do y sử dụng dọa giết cán bộ chứng thực tại UBND quận Tân Phú

TUẤN VŨ 

Tin cùng chuyên mục