Vụ thảm sát một gia đình tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai: Hung thủ sa lưới

Sáng 24-1, tại trụ sở Công an tỉnh Gia Lai, đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) đã chủ trì họp báo để cung cấp thông tin về vụ án thảm sát một giá đình tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai gây ra cái chết cho hai cha con anh Nguyễn Văn Cường và cháu Nguyễn Thị Thủy, làm bị thương nặng chị Phan Thị Mão rạng sáng 21-1.
Vụ thảm sát một gia đình tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai: Hung thủ sa lưới

(SGGPO).- Sáng 24-1, tại trụ sở Công an tỉnh Gia Lai, đại tá Phạm Văn Chẩn, Trưởng phòng Tham mưu (Công an tỉnh Gia Lai) đã chủ trì họp báo để cung cấp thông tin về vụ án thảm sát một giá đình tại huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai gây ra cái chết cho hai cha con anh Nguyễn Văn Cường và cháu Nguyễn Thị Thủy, làm bị thương nặng chị Phan Thị Mão rạng sáng 21-1.

Đại tá Phạm Văn Chẩn cho biết, sau khi rà soát, sàng lọc đối tượng và nhận dạng hung thủ từ lời khai của các nhân chứng, công an tỉnh Gia Lai bắt giữ tên Nguyễn Văn Tiến (22 tuổi, trú tại thôn Ia Tang, xã Ia Kla, huyện Đức Cơ, tỉnh Gia Lai) là hàng xóm có nhà đối diện chếch với nhà của gia đình Nguyễn Văn Cường. Tiến bị bắt khoảng 18 giờ ngày 23-1 khi đang lưu thông trên Quốc lộ19B, đoạn qua địa phận xã Bàu Cạn (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai).

Quang cảnh cuộc họp báo

Theo lời khai ban đầu của Tiến tại cơ quan điều tra, mục đích Tiến đột nhập vào nhà anh Cường là để trộm chó.

Tiến khai, đêm 20-1, rạng sáng 21-1, trong lúc đi ngang qua nhà anh Cường Tiến đã nảy sinh ý tưởng ăn trộm. Ban đầu, Tiến đột nhập vào nhà anh Cường từ phía sau, nhưng do chó sủa nên anh Cường đã bật đèn ra kiểm tra. Sau đó, Tiến định thoát ra ngoài nhưng khi đi ngang qua chuồng bồ câu nhà anh Cường thì gây tiếng động. Anh Cường một lần nữa thức dậy mở cổng kiểm tra thì phát hiện Tiến. Hai bên đã xảy ra xô xát và bất ngờ rút dao đâm vào người anh Cường. Thấy động, chị Phan Thị Mão - vợ anh Cường - đã thức dậy để giúp thì bị Tiến dùng dao đâm nhiều nhát.

Cháu Nguyễn Thị Thủy, cùng bà Lưu Thị Hồ thức dậy chạy đến ứng cứu thì bị tên Tiến dùng dao đâm một nhát thấu tim cháu Thủy, bà Hồ bị tên Tiến xô ngã xuống sàn nhà.

Sau khi gây án xong, Tiến đã thoát khỏi hiện trường.

Ngay khi nghe tiếng kêu cứu của gia đình anh Cường, hàng xóm đã chạy đến. Thấy anh anh Cường, cháu Thủy đang nằm gục trên vũng máu, chị Mão máu chảy đầm đìa nên đã đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng, anh Cường và cháu Thủy đã tử vong; chị Mão bị đâm vào cổ và trán đang trong tình trạng nguy kịch hiện được cấp cứu tại Bệnh Viện Quân Y 211, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Binh đoàn 15.

Tại hiện trường, nhiều dấu vết vật lộn giữa các nạn nhân và hung thủ. Cơ quan điều tra đã thu giữ 1 con dao gấp màu đen, 1 mũ phớt màu đen, 1 áo khoác Adidas màu đen, ngoài ra trong túi còn có một gói thuốc lá, nhiều dấu dày dính máu. Phía sau nhà anh Cường, hàng rào lưới B40 cũng bị hung thủ cắt để lấy lối đột nhập vào nhà.

Hiện Tiến đang được giam giữ và lấy lời khai tại PC45 (Công an tỉnh Gia Lai).

Được biết, Tiến mới hoàn thành nghĩa vụ quân sự về được một thời gian, hiện đang thuê một phòng trọ tại thôn 4, xã Biển Hồ (thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai). Bố Tiến là quân nhân nghỉ hưu, mẹ là công nhân.

        Hoài Nhơn

>> Cướp tấn công, đâm hai cha con thiệt mạng

Tin cùng chuyên mục