Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng lừa trúng thưởng qua điện thoại chiếm đoạt tài sản

Hà Tĩnh: Bắt 3 đối tượng lừa trúng thưởng qua điện thoại chiếm đoạt tài sản

(SGGPO).- Ngày 29-10, thông tin từ Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa điều tra làm rõ, ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, bắt giữ 3 đối tượng gồm Bùi Văn Sang (18 tuổi), Trần Văn Sang (18 tuổi) và Nguyễn Trọng Thành (16 tuổi) đều trú xã Kỳ Thượng, huyện Kỳ Anh về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3 đối tượng Bùi Văn Sang, Trần Văn Sang và Nguyễn Trọng Thành tại cơ quan công an

Trước đó, ngày 6-5-2015, các đối tượng nói trên đã tự xưng là nhân viên chăm sóc khách hàng của mạng di động Viettel gọi điện thoại thông báo cho chị Trần Thị Hứa (42 tuổi, trú xóm Đồng Liên, xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh) là người may mắn trúng thưởng một chiếc xe máy Novo LX trị giá 37 triệu đồng và 100 triệu đồng tiền mặt từ một chương trình khuyến mãi. Tuy nhiên, để nhận được các giải thưởng này, chị Trần Thị Hứa phải nộp lệ phí bằng hình thức nộp thẻ cào điện thoại với các mệnh giá từ 100.000 đồng đến 500.000 đồng.

Do nhẹ dạ cả tin, tưởng rằng mình trúng giải thưởng thật nên chị Trần Thị Hứa đã đi mua thẻ và  gửi mã cho các đối tượng với tổng số tiền trị giá 16,72 triệu đồng. Sau khi chiếm đoạt lừa số mã thẻ từ chị Trần Thị Hứa, các đối tượng mang bán lại cho chị Hà Thị Trọng, trú tại thị xã Kỳ Anh để lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan Công an huyện Kỳ Anh phát hiện nhóm đối tượng này còn thường xuyên gọi điện thoại giả danh cán bộ ngân hàng và các mạng di động thông báo khách hàng trúng thưởng để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra làm rõ.

DƯƠNG QUANG

Tin cùng chuyên mục