Bắt đối tượng thường xuyên lấy cắp thông tin cá nhân

(SGGP).- Ngày 18-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở, làm việc của đối tượng Lê Kim Đính (33 tuổi, quê tỉnh Bình Định). Đối tượng Đính được cho là có nhiều dấu hiệu phạm tội lấy cắp thông tin cá nhân, riêng tư, thu lợi bất chính.

Việc bắt giữ Đính được Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50) phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (C45) thực hiện vào sáng 18-11 tại một chung cư nằm trên phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TPHCM.

Ngay sau đó, công an cũng đã tổ chức khám xét nơi làm việc của Đính là Công ty TNHH Lê Minh Vina, địa chỉ 77/49 Nhất Chi Mai, phường 13, quận Tân Bình, TPHCM. Tại đây, cơ quan điều tra đã thu giữ, niêm phong nhiều tài liệu, thiết bị công nghệ có liên quan đến hành vi phạm pháp của Đính gồm: nhiều điện thoại di động và thẻ sim, máy tính…

Cùng thời điểm này, một tổ công tác khác của Bộ Công an cũng tiến hành khám xét nơi lưu trữ tài liệu của Đính tại một nhà trọ nằm trong khu phố Bình Đáng, phường Bình Hòa, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương và thu giữ một số tài liệu quan trọng khác.

Lê Kim Đính nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Lê Minh Vina. Trong thời gian làm việc, điều hành công ty, bằng các thủ đoạn tinh vi, y đã truy cập vào mạng viễn thông, thiết bị số để lấy cắp thông tin cá nhân, riêng tư, thu lợi bất chính từ các đối tác yêu cầu, gây hoang mang trong dư luận.

PHẠM MINH

Tin cùng chuyên mục