Tạm giữ nghi can giết người cùng đồng bọn

Chiều 1 – 12, Công an quận 1, (TPHCM), cho biết đang tạm giữ Phạm Công Tín (21 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi “Giết người”. Ngoài Tín, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận 1 cũng đang tạm giữ  Nguyễn Đức Anh (21 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Văn Phú (23 tuổi, quê tỉnh Bình Định) để điều tra, xử lý về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

(SGGPO).– Chiều 1 – 12, Công an quận 1, (TPHCM), cho biết đang tạm giữ Phạm Công Tín (21 tuổi, ngụ quận 8) để điều tra, xử lý về hành vi “Giết người”. Ngoài Tín, Cơ quan Cảnh sát điều tra – Công an quận 1 cũng đang tạm giữ  Nguyễn Đức Anh (21 tuổi, ngụ quận 8) và Nguyễn Văn Phú (23 tuổi, quê tỉnh Bình Định) để điều tra, xử lý về hành vi “Gây rối trật tự công cộng”.

Theo kết quả điều tra bước đầu, vào khoảng 1 giờ sáng 29-11, chị Lê Hiếu Thận, nhân viên phục vụ quán lẩu ở địa chỉ 189 đường Đinh Tiên Hoàng, phường Đa Kao (quận 1) được bạn đến rủ đi ăn. Chị Thận xin Trần Trung Đức (quản lý quán) nhưng anh này không cho, sau đó hai bên xảy ra cự cãi, lớn tiếng. Bực tức, chị Thận kể lại việc mình và anh Đức xích mích với bạn trai là Phú. Nổi “máu giang hồ”, 23 giờ ngày 29-11, Phú gọi 2 người bạn của mình là Đức Anh và Công Tín đến quán lẩu 189 để hỏi chuyện, cùng đi có chị Thận.

Đến trước quán, vừa thấy Đức, Tín liền lao đến đánh nhiều cái vào mặt anh này. Thấy Đức quay lại đánh trả, Đức Anh và Công Tín cũng lao vào đánh Đức. Thấy yếu thế, Đức bỏ chạy, khi đến trước nhà số 181 Đinh Tiên Hoàng nhóm của Phú đuổi kịp, lúc này Đức Anh mở cốp xe lấy một con dao bấm đưa cho Công Tín đâm vào lưng Đức khiến người này gục ngã. Mặc dù được người dân sống xung quanh nhanh chóng chở đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định cấp cứu, nhưng Đức đã tử vong. 

Nhận tin báo, Công an quận 1 đã tiếp cận hiện trường, thu thập chứng cứ, lấy lời khai nhân chứng, điều tra vụ việc. Do tính chất nghiêm trọng của vụ án, ngày 30-11, Công an quận 1 đã chuyển hồ sơ lên Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về Trật tự xã hội (PC45) – Công an TPHCM để đơn vị này tiếp tục điều tra. Đối với nhóm của Phú, sau khi gây án, cả ba đã đến công an đầu thú.

TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục