Quảng Bình: nữ sinh bị bạn học lừa bán sang Trung Quốc gọi điện về kêu cứu

(SGGPO).- Ngày 11-12, ông Hà Công Quang, Bí thư Đảng ủy phường Đồng Phú (Đồng Hới, Quảng Bình) cho biết, trên địa bàn vừa nhận thông tin một nữ sinh bị bạn học lừa bán sang Trung Quốc gọi điện cầu cứu giải thoát để được về nước.

Ông Hà V. N. (47 tuổi) tại tiểu khu 4, phường Đồng Phú, cho biết, con gái đầu của ông là H. Th. Th. D. (SN 1994) ra Hà Nội học ngoại ngữ để xuất khẩu lao động tại Đài Loan. Ngày 15-10-2015, cháu D. gọi điện thoại cho bố mẹ nói cùng bạn đi chơi vùng biên giới.

Vài ngày sau, gia đình nhận được cuộc gọi từ cháu D.,trong cuộc nói chuyện cháu hốt hoảng cầu cứu giải thoát và cho biết đã bị lừa bán sang Trung Quốc, giờ không rõ mình ở đâu vì xung quanh chỉ toàn chữ Trung Quốc.

D. cho biết, còn có một người bạn gốc Yên Bái cũng bị lừa bán sang Trung Quốc cùng đợt. Theo ông N. mô tả, D. gọi điện về nói bị giam trong một căn nhà rộng lớn, lợi dụng sơ hở của người ở đó, D. đã nhảy từ tầng 2 xuống để trốn thoát. Chạy hơn 4 cây số qua một khu rừng thì gặp đường mòn, D. đến trạm xăng nhờ giúp đỡ và được công an gần đó đưa về đồn, tại đây D. xin gọi điện về Việt Nam.

Ông N. cho biết, từ ngày cháu D. mất tích đến nay đã gọi điện thoại về nhà 2 lần. Cháu nói sau khi thoát khỏi nơi bị mua bán thì đang được chăm sóc trong một đồn công an Trung Quốc nhưng không biết thuộc địa phương nào vì không rành tiếng, ăn uống đầy đủ, áo quần chỉ một bộ trên người.

Cũng qua hai cuộc điện thoại, ông N. và gia đình biết bạn cùng lớp tiếng Đài Loan với con ông có Tùng Doza, người Yên Bái chính là đối tượng lừa bán D qua Trung Quốc. Hiện gia đình ông N. đã báo cáo lên cơ quan công an tỉnh Quảng Bình để có phương án giải cứu cháu D. về Việt Nam.

* Theo nguồn tin riêng của PV báo SGGP, một nữ sinh khác, tên H. T. Q. Tr. (SN 1993) ở xã Bảo Ninh, bị bán sang Trung Quốc gần một năm nay khi đang trọ học tại Thừa Thiên Huế, hiện đã an toàn và đang được chăm sóc đặc biệt tại cơ sở của cơ quan chức năng tại Hà Nội để nhận dạng các đối tượng lừa đảo buôn bán phụ nữ. Thời gian tới cháu Tr. sẽ được gia đình đón về khi các điều kiện an toàn được đảm bảo.

MINH PHONG

Tin cùng chuyên mục