Số người chết vì tai nạn giao thông vẫn tăng

(SGGP).- Thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia ngày 22-2 cho biết, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn tiếp tục tăng trong những ngày trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi. Trong đó, chỉ riêng ngày 21-2 (mùng 3 Tết), cả nước đã xảy ra 87 vụ tai nạn, làm chết 47 người, bị thương 89 người.

(SGGP).- Thông tin từ Ủy ban ATGT Quốc gia ngày 22-2 cho biết, tai nạn giao thông (TNGT) vẫn tiếp tục tăng trong những ngày trong và sau Tết Nguyên đán Ất Mùi. Trong đó, chỉ riêng ngày 21-2 (mùng 3 Tết), cả nước đã xảy ra 87 vụ tai nạn, làm chết 47 người, bị thương 89 người.

Cụ thể, đường bộ xảy ra 85 vụ, chết 45 người, bị thương 88 người, đường sắt xảy ra 1 vụ, chết 2 người. Như vậy, trong 7 ngày của kỳ nghỉ tết, đã có 246 người chết vì TNGT, tăng 32 người chết so với cùng kỳ năm trước. TNGT ở vùng nông thôn có xu hướng tăng, điển hình là ở các tỉnh Trà Vinh, Kon Tum. Nguyên nhân chủ yếu là do người dân không tuân thủ pháp luật về trật tự an toàn giao thông, tình trạng vi phạm tốc độ, không đội nón bảo hiểm, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định vẫn thường xuyên diễn ra.

Trong ngày 21 và 22-2, đường dây nóng của Ủy ban ATGT Quốc gia nhận được hàng chục cuộc gọi và tin nhắn phản ánh của người dân xoay quanh vấn đề vận tải hành khách như tăng giá vé, nhồi nhét khách, trong đó xe một số tuyến huyện Thanh Hóa - Hà Nội, Phú Thọ - Hà Nội, nhà xe đã thu phí gấp đôi so với giá niêm yết. Sau khi nhận được thông tin phản ánh trên đường dây nóng, Ủy ban ATGT Quốc gia đã yêu cầu các đơn vị có liên quan thực hiện kiểm tra, xử lý triệt để.

Bên cạnh đó, vẫn xảy ra tình trạng ùn ứ cục bộ xảy ra tại các tuyến đường xung quanh nhiều đền, chùa trên địa bàn thủ đô Hà Nội và TPHCM. Tình trạng xe lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm bãi trông giữ xe diễn ra phổ biến, người dân dừng đỗ tìm chỗ gửi xe nên tình trạng giao thông tại các khu vực này càng thêm lộn xộn.

Trước tình hình giao thông diễn biến phức tạp, ngày 22-2, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đã có công điện yêu cầu các cơ quan thành viên của Ủy ban ATGT Quốc gia, Ban ATGT tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường thực hiện các biện pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong 2 ngày cuối của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Ất Mùi. Trong đó, đặc biệt lưu ý việc kiểm soát, xử phạt các hành vi có nguy cơ cao gây TNGT như lạng lách, điều khiển phương tiện vượt đèn đỏ, đi sai làn đường phần đường, vi phạm tốc độ, vi phạm nồng độ cồn, chở quá số người quy định, không đội nón bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy; xe kinh doanh vận tải đón, trả khách trên đường cao tốc...

* Khoảng 15 giờ ngày 22-2, trên quốc lộ 2, đoạn km 27, thuộc địa phận xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) đã xảy ra vụ tai nạn giao thông làm 2 người tử vong tại chỗ.

Vào thời điểm trên, ô tô mang biển kiểm soát 22A-000.05 của lực lượng Cảnh sát trật tự - cơ động, Công an thành phố Tuyên Quang chạy theo hướng từ Hàm Yên về thành phố Tuyên Quang đã đâm vào 2 người đi bộ cùng chiều ở sát mép đường bên phải (theo hướng xe chạy).

Hậu quả vụ tai nạn làm ông Đinh Văn Tiến ở thôn Mãn 1 và ông Lê Văn Tưa ở thôn Mãn 2, cùng ngụ xã Thái Hòa, huyện Hàm Yên (Tuyên Quang) chết tại chỗ.

BÍCH QUYÊN - NGUYỄN TÂM

Tin cùng chuyên mục