An ninh trật tự Tết Ất Mùi được bảo đảm

Ngày 24-2, Bộ Công an tổ chức giao ban trực tuyến đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự dịp Tết Ất Mùi 2015.

(SGGP).- Ngày 24-2, Bộ Công an tổ chức giao ban trực tuyến đánh giá tình hình, kết quả công tác đảm bảo an ninh, trật tự dịp Tết Ất Mùi 2015.

Theo đó, tình hình an ninh trật tự trên toàn quốc được đảm bảo, đã bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu, địa bàn trọng điểm, các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, các điểm bắn pháo hoa đêm giao thừa, không để xảy ra khủng bố, phá hoại. Hoạt động của các loại tội phạm, các vụ trọng án đều giảm so với tết năm ngoái.

Đáng chú ý, thống kê cho thấy trong 9 ngày nghỉ tết, toàn quốc xảy ra 640 vụ phạm pháp hình sự (giảm 135 vụ so với tết năm 2014). Công an các đơn vị, địa phương đã điều tra, khám phá 287 vụ, bắt giữ 365 đối tượng hình sự, 85 đối tượng ma túy, 1.353 đối tượng cờ bạc, 101 đối tượng truy nã, 156 đối tượng bỏ trốn sau khi gây án. Bên cạnh đó, lực lượng công an cũng khám phá nhiều vụ buôn lậu, trong đó bắt, xử lý 253 vụ, 287 trường hợp liên quan đến pháo.

Trước những kết quả đạt được, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an đánh giá cao và biểu dương tinh thần nỗ lực, cố gắng khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ Công an nhân dân đảm bảo tốt an ninh trật tự, góp phần quan trọng vào không khí vui tươi, phấn khởi của nhân dân vui tết, đón xuân. Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng yêu cầu công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh các mặt công tác đấu tranh phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội; tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự an toàn giao thông; phòng chống cháy, nổ.

* Chiều 24-2, đồng chí Tất Thành Cang, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã đến thăm hỏi sức khỏe, chúc tết cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC TPHCM làm nhiệm vụ trong dịp Tết Nguyên đán và yêu cầu cán bộ, chiến sĩ không được chủ quan trong làm nhiệm vụ, tiếp tục tập trung thực hiện tốt các phương án phòng cháy và chữa cháy để đảm bảo an toàn cho người dân, dù những ngày cao điểm tết đã đi qua.

Theo Cảnh sát PCCC TPHCM, từ ngày 27 tháng Chạp năm Giáp Ngọ đến mùng 6 Tết Ất Mùi, trên địa bàn TP xảy ra 62 sự cố liên quan đến cháy nổ, cứu nạn cứu hộ. Ngoài ra, có 3 vụ cháy chưa thống kê được thiệt hại. Nguyên nhân gây cháy chủ yếu do cháy cỏ, cháy rác, do người dân bất cẩn trong lúc đun nấu, thờ cúng. So với cùng kỳ năm 2014, tình hình cháy nổ tại TPHCM được kéo giảm cả về số vụ, cũng như số người chết và bị thương.


NGUYỄN QUỐC - TUẤN VŨ

Tin cùng chuyên mục