Bắt khẩn cấp 8 đối tượng kinh doanh trái phép Sàn vàng IG

Chiều 25-2, Công an quận Đống Đa cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi “kinh doanh trái phép” xảy ra tại Công ty cổ phần Kinh doanh trang sức vàng quốc tế IG và bắt khẩn cấp, tạm giữ 8 đối tượng trong vụ án này.

(SGGP). - Chiều 25-2, Công an quận Đống Đa cho biết, đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi “kinh doanh trái phép” xảy ra tại Công ty cổ phần Kinh doanh trang sức vàng quốc tế IG và bắt khẩn cấp, tạm giữ 8 đối tượng trong vụ án này.

Các đối tượng bị bắt giữ đều là quản lý, điều hành, giám đốc, kế toán của Công ty IG, gồm: Phạm Đức Tài, Trần Hồng Nhung, Nguyễn Thị Thu, Trần Thúy Hương, Nguyễn Ngọc Thế, Trần Lương Hưng, Phạm Đức Quý và Phan Thị Bích Ngọc, Lương Công Minh, Lưu Công Khánh. Trong đó, Lưu Công Khánh (sinh năm 1982, quê ở Cư Né, Krông Pắc, Đắk Lắk, hiện ở ngõ 29 Quang Xá, Thanh Hóa) là nhân viên kỹ thuật của Công ty IG nhưng làm việc tại chi nhánh Thanh Hóa, chính là đối tượng cầm đầu, sáng lập ra Công ty IG và chỉ đạo toàn bộ hoạt động của công ty.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận về hành vi kinh doanh trái phép tài khoản, vàng miếng của Công ty IG. Ngoài ra, các đối tượng còn lập 2 chi nhánh ở Hải Dương và Thanh Hóa để hoạt động. Đặc biệt các đối tượng còn tạo dựng Công ty Napming để mua phần mềm MT4 là phần mềm chuyên để kinh doanh vàng, cặp tỷ giá tiền tệ qua tài khoản của Công ty Meta Quotes.

Bước đầu cơ quan điều tra xác định tổng số tiền khách hàng đã nộp vào Công ty IG và các chi nhánh là 180 tỷ đồng, số tiền khách đã rút ra là 120 tỷ đồng, số tiền thiệt hại là 60 tỷ đồng.

NGỌC MINH

Tin cùng chuyên mục