Nam sinh viên trường Y bốc cháy trong phòng riêng

Chiều nay, 2-3, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho một sinh viên, 20 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch vì bị bỏng nặng.
Nam sinh viên trường Y bốc cháy trong phòng riêng

(SGGPO).- Chiều nay, 2-3, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết đang điều trị cho một sinh viên, 20 tuổi đang trong tình trạng nguy kịch vì bị bỏng nặng.

Trước đó, khoảng 20 giờ 50 tối ngày 1-3, nam sinh viên Đ.P.T, nhà ở quận 9, TPHCM, sinh viên trường Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch, TPHCM,  được người nhà đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy để cấp cứu.

Mẹ của bệnh nhân cho biết, khi phát hiện phòng của con trai bốc cháy cả nhà phá cửa phòng thì thấy con trai đang bốc cháy trên nền nhà nên người nhà nhanh chóng dập lửa và đưa đi cấp cứu.

Nam sinh viên đang được điều trị tại phòng săn sóc đặc biệt, khoa phỏng bệnh viện Chợ Rẫy.

Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Phỏng bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân bị bỏng toàn thân từ đỉnh đầu đến các chi dưới bàn chân với diện tích đến 77%, trong đó bỏng sâu đến 61%. Ngoài ra hệ hô hấp bị bỏng và chưa thể tiên liệu được sức khỏe. Các Bác sĩ đang theo dõi và đặt ống nội khí quản để thở máy. Hiện, bệnh nhân vẫn chưa qua cơn nguy kịch.

Theo lời kể của người nhà bệnh nhân, buổi sáng cùng ngày T. đã đi thăm và chào tạm biệt bạn bè.

  • Băng nhóm “Xã hội đen”  chém người hàng loạt

Trong lúc đang ngồi uống cà phê ở vỉa hè trên địa bàn quận 6, TPHCM thì một số người dân bị một nhóm côn đồ chém trọng thương phải nhập viện cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nạn nhân Hồ Thế Anh đang được điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Chợ Rẫy khoảng 17 giờ 45 ngày 1-3. Trong số những người bị chém bằng dao và mã tấu có 3 người bị thương nặng đang được điều trị tại Khoa Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nạn nhân Nguyễn Hồng Tuấn (28 tuổi, công nhân, ngụ ở quận 6) bị chém đứt ngang xương bánh chè chân phải, cẳng tay trái bị chém rách da, đứt gân cơ đã được bệnh viện mổ kết hợp xương và khâu gân cơ; Nạn nhân Trần Văn Bản (25 tuổi, công nhân, ngụ quận 6) bị chém rách lòng bàn tay trái, đứt gân tay, gãy xương bánh chè trái, cũng đã được phẫu thuật kết hợp xương bánh chè và khâu gân cơ tay trái; Nạn nhân Hồ Thế Anh (33 tuổi cũng ở quận 6) bị thương ở cẳng tay phải, đứt cơ duỗi các ngón tay, vết thương ở đùi trái và phải, mẻ xương cánh tay trái.

Sau khi được cấp cứu, 3 nạn nhân đều đã tỉnh táo và tiếp xúc được. Theo lời kể của các nạn nhân thì họ hoàn toàn không quen biết gì với nhóm thanh niên chém mình.

Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra Quận 6, đang nhanh chóng xác minh truy bắt nhóm thanh niên này.

                                                                                       Nguyễn Trung

Tin cùng chuyên mục