Cứu cần cẩu cứu hộ toa tàu SE5 bất thành

>> Chuyển hành khách đi tàu SE5 gặp nạn sang tàu khác để tiếp tục hành trình
Cứu cần cẩu cứu hộ toa tàu SE5 bất thành

(SGGPO). - Tối 11-3, ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị - người trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục vụ hậu quả vụ tàu SE5 tông xe tải vào tối 10-3 - cho biết, cần cẩu cứu hộ toa tàu số 1 của đoàn tàu SE5 bị lật sáng 11-3 vẫn chưa được kéo đi khỏi hiện trường, dù 3 toa tàu của đoàn tàu SE5 bị lật đã được đưa ra khỏi đường ray.

Từ 15 giờ đến 17 giờ ngày 11-3, cần trục chuyên dụng của ngành đường sắt bị lật khi tham gia giải phóng hiện trường vụ tai nạn tàu hỏa, đã được đặt trở lại đường ray, song chưa thể di chuyển vì cánh tay cẩu hướng ra phía quốc lộ 1, chưa quay về vị trí ban đầu. Khoảng một tiếng sau, chiếc cẩu này lại trật bánh khỏi đường ray, đổ nghiêng về phía ngược lại so với vị trí ban đầu.

Để cứu hộ cần cẩu này, hai cần cẩu 100 tấn được điều động từ TP Huế ra, kết hợp với một cần cẩu từ TP Đồng Hới (Quảng Bình) vào nhưng đều bất thành vì khu vực đường ray nơi cần trục gặp nạn kẹp giữa quốc lộ 1 và một triền cát khá cao. Hai chiếc cẩu đậu song song phía quốc lộ 1, trong khi triền cát phía bên kia không cho phép ôtô trọng tải lớn đi vào. Hiện công tác cứu nạn, cứu hộ vụ tai nạn vẫn đang được các lực lượng chức năng triển khai quyết liệt, đồng bộ để sớm thông tuyến đường sắt Bắc – Nam trong thời gian sớm nhất.

Ở một diễn biến khác, sau khi kiểm tra và chỉ đạo công tác cứu viện vụ tai nạn tại km639+750 tuyến đường sắt Bắc – Nam (Khu gian Diên Sanh-Quảng Trị), Tổng Giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam Vũ Tá Tùng đã đến thăm hỏi gia đình lái tàu Lê Văn Phú bị tử nạn, thăm hỏi động viên phụ lái tàu SE5 Hồ Ngọc Hải bị thương đang điều trị tại Bệnh viện Giao thông Vận tải TP Huế (ảnh). Tổng Giám đốc Vũ Tá Tùng đã trao số tiền hỗ trợ 30 triệu đồng của Tổng công ty và Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho gia đình lái tàu Lê Văn Phú, 10 triệu đồng cho gia đình phụ lái tàu Hồ Ngọc Hải.


Văn Thắng

>> Chuyển hành khách đi tàu SE5 gặp nạn sang tàu khác để tiếp tục hành trình

Tin cùng chuyên mục