Đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến

Đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến

(SGGPO). – Khuya 11-3, đường sắt Bắc – Nam đã thông tuyến sau khi các lực lượng chức năng nỗ lực giải phóng vật cản- hậu quả để lại sau vụ tai nạn tàu SE5 trên tuyến đường này tại khu vực địa phận xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị.

Xe tải trong vụ tai nạn với tàu SE5 được đưa về Trạm CSGT Hải Lăng (Quảng Trị) để phục vụ công tác điều tra, xử lý theo pháp luật.

Trung tá Dương Thanh Lâm, Phó phòng CSGT, Công an tỉnh Quảng Trị trực tiếp chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn tàu SE5 cho biết, vào khoảng 21 giờ 30 phút đêm 11-3, trụ cẩu bị lật trong lúc cứu hộ toa tàu số 1 của đoàn tàu SE5 gặp nạn đã được lực lượng cứu hộ đưa trở lại đường ray và lăn bánh thành công. Và trụ cẩu này được một đầu tàu kéo về ga Diên Sanh cách khu vực xảy ra vụ tai nạn tàu SE5 khoảng 2km. Ngay sau đó, công nhân cùng lãnh đạo ngành đường sắt khẩn trương kiểm tra lại độ an toàn của đoạn đường tàu xảy ra tai nạn, thu dọn các vật cản còn sót lại trên đường ray để có thể cho phép các đoàn tàu lưu thông trở lại trên đoạn đường này, sau khi đã bị tê liệt kéo dài từ lúc 21 giờ 40 phút tối ngày 10-3.

Hiện các đoàn tàu chạy trên tuyến Bắc - Nam đi qua đoạn đường ray này sẽ được lực lượng chức năng thông báo chạy với tốc độ từ 5-10km/h để đảm bảo an toàn chạy tàu.

Văn Thắng

>> Cứu cần cẩu cứu hộ toa tàu SE5 bất thành

>> Chuyển hành khách đi tàu SE5 gặp nạn sang tàu khác để tiếp tục hành trình

>> Tàu SE5 đâm xe tải, 1 người chết và 4 người bị thương

Tin cùng chuyên mục