Tất cả nạn nhân ngất xỉu ở siêu thị BigC The Garden đều ra viện

Ngày 15-3, bác sĩ Đỗ Chí Hiếu, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện 198, Bộ Công an cho biết, sau một đêm được điều trị, hỗ trợ thở ô xy và chăm sóc sức khỏe, các nạn nhân được đưa tới cấp cứu trong vụ ngất xỉu tại siêu thị BigC The Garden (ở đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đều đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

(SGGP).- Ngày 15-3, bác sĩ Đỗ Chí Hiếu, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện 198, Bộ Công an cho biết, sau một đêm được điều trị, hỗ trợ thở ô xy và chăm sóc sức khỏe, các nạn nhân được đưa tới cấp cứu trong vụ ngất xỉu tại siêu thị BigC The Garden (ở đường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đều đã được xuất viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đó, vào tối 14-3, một vụ ngất xỉu tập thể đã xảy ra tại siêu thị BigC The Garden. Một số người chứng kiến cho biết, vụ việc này xảy ra lúc hơn 18 giờ. Lúc đó tại khu mua sắm của siêu thị BigC The Garden ở tầng hầm của tòa nhà có rất đông khách hàng, bỗng nhiên có một vài phụ nữ, trong đó có cả nhân viên siêu thị bị choáng váng, buồn nôn rồi xỉu dần. Sau một vài trường hợp trên, tiếp đó khá nhiều người có mặt trong siêu thị cũng có biểu hiện choáng váng rồi ngất xỉu.

Nguyên nhân ban đầu của vụ việc trên là do vào chiều tối 14-3, tại siêu thị BigC The Garden có một buổi biểu diễn ca nhạc nên đã có rất đông người đến xem. Việc này đã dẫn tới khu vực bãi để xe nằm ở tầng hầm của siêu thị trở nên quá tải, lượng ô tô, xe máy quá nhiều, khiến khí thải từ các phương tiện trên không kịp thoát ra, mà bốc vào khu vực siêu thị. Trong khi đó hệ thống điều hòa không khí và thông gió gặp trục trặc làm nhiều người choáng váng, khó thở và ngất xỉu do hít phải khí độc. Tuy nhiên, ngay sau đó mọi việc đã được siêu thị giải quyết và đến sáng 15-3 các hoạt động của BigC The Garden đã trở lại bình thường.

NGUYỄN QUỐC

* Ngạt khí làm 3 người tử vong trên tàu chở cát

(SGGP).- Ngày 15-3, Công an tỉnh Hưng Yên đã làm rõ vụ chết người tại tàu chở cát TB-1760 trên sông Hồng đoạn qua địa bàn thôn Lê Lợi, xã Tân Hưng, TP Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên là do bị ngạt khí CO. Theo đó, 3 nạn nhân tử vong tại khoang số 3 của tàu trên, gồm: Nguyễn Đức Diễn (39 tuổi), Đỗ Quang Huy (25 tuổi) và anh Nguyễn Đức Võ (30 tuổi) đều trú tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Con tàu trên do ông Nguyễn Đức Nho ở Thái Thụy, tỉnh Thái Bình làm chủ.

Trước đó, vào chiều 14-3, tàu TB-1760 trong khi neo đậu tại địa điểm trên để mua cát của Công ty Việt Linh thì một số người đã phát hiện trong tàu có người chết.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục