Quận 11: Cháy nhà, 1 người chết

Rạng sáng nay, 18-3, tại căn nhà một trệt một gác gỗ số 201 đường Lò Siêu (phường 8, quận 11, TPHCM) đã xảy ra cháy, 1 người chết.
Quận 11: Cháy nhà, 1 người chết

(SGGP). – Rạng sáng nay, 18-3, tại căn nhà một trệt một gác gỗ số 201 đường Lò Siêu (phường 8, quận 11, TPHCM) đã xảy ra cháy, 1 người chết.

Quận 11: Cháy nhà, 1 người chết ảnh 1
Quận 11: Cháy nhà, 1 người chết ảnh 2

Hiện trường vụ cháy nhà 201 Lò Siêu (phường 8, quận 11, TPHCM)

Thông tin ban đầu cho biết, lửa phát ra ở tầng trệt căn nhà lúc 0 giờ và nhanh chóng lan sang 2 xe máy dựng bên cạnh. Trong căn nhà bị cháy lúc này có 3 người đang ngủ trên trên gác gỗ gồm: chị Vũ Thị Thu Ngân (34 tuổi) và hai con của chị là Lâm Ngọc Như (2 tuổi) và Lâm Chính Lợi (11 tuổi).

Phát hiện nhà bị cháy nhưng chị Ngân và các con không thể thoát ra ngoài được vì hai xe máy đang cháy lớn dựng ngay cửa nhà. Nghe tiếng kêu la của chị Ngân, rất đông người dân sống xung quanh sử dụng nước, bình chữa lửa nhưng bất thành do cửa nhà bị khóa trái.

Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 11 huy động 7 xe chữa cháy chuyên dụng (1 xe chỉ huy, 4 xe nước, 2 xe chuyên dùng) cùng 44 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường, triển khai cứu nạn cứu hộ và dập lửa. Cảnh sát chữa cháy phá cửa xông vào đám cháy đưa 3 mẹ con chị Ngân ra ngoài trong tình trạng bị bỏng nặng. Các nạn nhân nhanh chóng được cảnh sát đưa đến bệnh viện quận 11 cấp cứu, nhưng trên đường đi cháu Lâm Chính Lợi đã tử vong.

Sau nửa giờ xảy ra cháy, cảnh sát đã dập tắt được lửa. Tại hiện trường, toàn bộ căn nhà 201 Lò Siêu rộng hơn 70m² cùng nhiều xe máy, vật dụng bên trong bị cháy rụi. Gác gỗ của nhà 203 Lò Siêu ở bên cạnh cũng bị lửa táp sang, cháy 1 phần. Do vết bỏng quá nặng, đến 10 giờ sáng nay, chị Ngân và cháu Như đã được chuyển lên bệnh viện tuyến trên (Bệnh viên Chợ Rẫy) cấp cứu. Trưa cùng ngày, Cảnh sát PCCC TPHCM vẫn đang phối hợp cùng Công an quận 11 điều tra, làm rõ nguyên nhân chính thức gây cháy. Từ những chứng cứ ban đầu, nhận định của cơ quan chức năng, có thể ổ cắm điện ở tầng trệt căn nhà bị chập điện, gây cháy.  

• Cũng trong sáng 18-3, một căn nhà khác (1 trệt, 2 lầu) nằm trên đường Tăng Nhơn Phú (phường Tăng Nhơn Phú B, quận 9, TPHCM) xảy ra cháy. Người dân chứng kiến cho biết, lửa phát ra tại tầng 1 của căn nhà lúc 8 giờ 30. Căn nhà bị cháy nằm cạnh bãi xe giữ xe nên hàng trăm người sống xung quanh đã lao vào hỗ trợ chủ bãi xe dẫn xe ra ngoài tạo cảnh hỗn loạn. Nhận tin báo, Phòng Cảnh sát PCCC quận 9 huy động 4 xe chữa cháy, cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường. Sau khoảng 20 phút xảy ra cháy, đám cháy được khống chế, không để cháy lan ra các nhà dân xung quanh. Vụ cháy đã thiêu rụi nhiều vật dụng, quần áo, máy móc ở tầng 1 căn nhà. Nguyên nhân gây cháy ban đầu được xác định do chập điện.

Hiện trường vụ cháy căn nhà 1 trệt, 2 lầu ở quận 9

TUẤN VŨ 

Tin cùng chuyên mục