Một thanh niên bị lừa qua Campuchia, đòi tiền chuộc

(SGGP).- Chiều 20-3, ông Lê Văn Trí, ngụ ở thị trấn Thạnh Hóa, huyện Thạnh Hóa (Long An) cho biết, ông vừa “chung” 100 triệu đồng cho những người bắt cóc con trai ông là Lê Quang Thái (22 tuổi), đòi tiền chuộc từ Campuchia.

Ông Trí đã báo cho Công an huyện Thạnh Hóa, đồng thời gửi đơn trình báo cho Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh), nhờ can thiệp, làm rõ.

Theo tường trình của anh Lê Quang Thái, qua mạng xã hội, anh làm quen với một người tên Long, nói là đang sống tại TPHCM. Sáng 17-3, Long gọi điện rủ đi chơi và anh Thái đồng ý. Chiều cùng ngày, Long đến thị trấn Thạnh Hóa bằng ô tô (hiệu VIOS, màu cà phê sữa, biển kiểm soát 51A,…), sau đó chở anh Thái đi lấy điện thoại về bán (Long bảo mình có cửa hàng mua bán, sửa điện thoại ở TPHCM). Sau khi lên xe, Long chạy tới cửa khẩu Mộc Bài (Tây Ninh), bảo anh Thái đưa giấy tờ tùy thân để làm thủ tục qua cửa khẩu. Vừa qua phía bên kia, 2 người đi xe ôm đến khách sạn Thai Ang, lấy phòng 308. Đến chiều, 2 người xe ôm quay lại cùng với một thanh niên vạm vỡ, bảo Long đánh bài thua 12.000USD. “Mày đi chung nên phải chịu 6.000USD mới được về”- tay thanh niên bảo, rồi giật lấy 2 điện thoại của anh Thái, bắt đọc số điện thoại của người thân để gọi về yêu cầu đưa tiền chuộc. Anh Thái không chịu, nên bị người này đánh. Sau đó, người này tự tìm số điện thoại trong máy của anh Thái rồi liên tục gọi cho ông Trí để đòi tiền chuộc.

Ông Trí cho biết, nhiều lần ông nhận được số điện thoại lạ (00855976820076) gọi đòi đưa 100 triệu đồng tiền chuộc, nếu không sẽ nhận được cái tay và tai của thằng con trai. Lo sợ, ông đến công an huyện Thạnh Hóa trình báo. Sáng 18-3, ông cùng người nhà đem tiền sang Campuchia giao tiền cho những người lạ mặt. Khi giao tiền xong, đến 9 giờ 30 phút, anh Thái được thả.

KIẾN VĂN

Tin cùng chuyên mục