Vụ một người chết sau khi bị giữ tại UBND xã: Khởi tố 3 công an xã

Ngày 21-3, thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Bùi Ngọc Sơn (35 tuổi, công an viên thôn Thanh Sơn, xã Kỳ Văn), Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi) và Cao Ngọc Thảo (36 tuổi), cùng là công an đội cơ động mạnh xã Kỳ Văn) về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

(SGGPO).- Ngày 21-3, thiếu tá Nguyễn Phi Hải, Phó trưởng Công an huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Kỳ Anh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Bùi Ngọc Sơn (35 tuổi, công an viên thôn Thanh Sơn, xã Kỳ Văn), Nguyễn Văn Thanh (46 tuổi) và Cao Ngọc Thảo (36 tuổi), cùng là công an đội cơ động mạnh xã Kỳ Văn) về hành vi “bắt giữ người trái pháp luật”.

Trong 3 người này, hiện tại Công an huyện Kỳ Anh đã ra quyết định bắt tạm giam 3 tháng đối với ông Sơn, riêng ông Thanh và Thảo được tại ngoại nhưng cấm đi khỏi nơi cơ trú để phục vụ công tác điều tra. 

Cùng ngày, trao đổi với báo chí, đại tá Phan Kế Hiên, Chánh Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, số tiền trên chiếu bạc mà anh Tình và anh Cảnh bị Công an xã Kỳ Văn bắt quả tang về hành vi đánh bạc là 72.000 đồng. Căn cứ vào pháp luật thì số tiền này mới chỉ dừng ở mức độ bị xử phạt hành chính nhưng ông Sơn, Thanh, Thảo đã dùng còng số 8 còng cả anh Tình và anh Cảnh đưa về trụ sở UBND xã để tạm giữ là việc làm trái pháp luật…

Ông Hiên cũng cho biết thêm, qua kết quả giám định pháp y của Viện khoa học hình sự (Bộ Công an) thì nạn nhân Tình bị tử vong là xuất huyết não, phù nề phía trong não, nhưng không phải do tác động bên ngoài. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc nạn nhân bị xuất huyết não dẫn đến tử vong.

Hiện tại cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục điều tra bổ sung vụ án.

DƯƠNG QUANG

>> Vụ một người chết sau khi bị giữ tại UBND xã: Triệu tập công an xã

>> Vụ một người tử vong sau khi bị giữ tại UBND xã: Hỗ trợ gia đình chi phí mai táng

Tin cùng chuyên mục