Hải Phòng: Hỏa hoạn thiêu rụi 3 căn nhà gần trụ sở PCCC

Hàng trăm bệnh nhân phải sơ tán vì chập điện bệnh viện
Hải Phòng: Hỏa hoạn thiêu rụi 3 căn nhà gần trụ sở PCCC

* Hàng trăm bệnh nhân phải sơ tán vì chập điện bệnh viện

(SGGPO). - Sáng 14-4, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại số nhà 73 phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng. Mặc dù vụ hỏa hoạn không gây thiệt hại về người nhưng đã thiêu rụi 3 ngôi nhà, làm hư hỏng nhiều tài sản. Đặc biệt địa điểm xảy ra vụ cháy chỉ cách trụ sở Sở Phòng cháy chữa cháy (PCCC) Hải Phòng chưa đầy nửa cây số nhưng công tác cứu hỏa lại rất chậm trễ.

Hiện trường vụ cháy 3 ngôi nhà ở Hải Phòng sáng 14-4

Một số người chứng kiến cho biết, vụ cháy xảy ra vào khoảng 8 giờ sáng ngày 14-4, khi đó lửa bùng lên tại khu bếp của nhà hàng kinh doanh ăn uống Tây Hồ ở địa chỉ trên. Ngay khi phát hiện cháy, một số nhân viên của nhà hàng và người dân xung quanh đã tiến hành các biện pháp dập lửa, nhưng do đám cháy quá lớn nên ngọn lửa bùng lên và lan rất nhanh sang cửa hàng nội thất Trung Anh và quán bar DJ Tower kế bên.

Trong khi người dân vừa tiến hành dập lửa vừa báo lực lực lượng cảnh sát PCCC Hải Phòng nhưng phải tới hơn nửa giờ sau, xe cứu hỏa và cảnh sát PCCC mới có mặt tại hiện trường khi đám cháy đã lan rộng ra cả 3 căn nhà. Điều đáng nói là hiện trường nơi xảy ra vụ hỏa hoạn chỉ cách trụ sở Sở PCCC TP Hải Phòng khoảng 500m.

Vụ cháy xảy ra nhưng công tác chữa cháy khá chậm trễ dù cách Sở cảnh sát PCCC 500m

Sau hơn 2 giờ chữa cháy, vụ hỏa hoạn đã được khống chế hoàn toàn. Mặc dù vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng gây tổn thất rất lớn về tài sản lên tới vài tỷ đồng.

* Trước đó vào tối 13-4, tại tòa nhà 4 tầng khoa Y Học Cổ Truyền, bệnh viện Bạch Mai đã xảy ra một vụ chập điện gây cháy cáp ngầm của tòa nhà.

Sự cố trên đã khiến cho toàn bộ thuộc khoa Y học cổ truyền bị mất điện, hàng trăm bệnh nhân phải sơ tán khẩn cấp ra bên ngoài. Cảnh sát PCCC Hà Nội cũng đã phải đã điều 3 xe chữa cháy đến hiện trường nhưng đám cháy đã tự tắt.

Vụ việc trên không gây thiệt hại về người nhưng đã khiến cho nhiều người bệnh hoảng sợ.

MINH KHANG

Tin cùng chuyên mục