Vụ xe tải đâm vào nhà dân: Nạn nhân sống sót đang được phẫu thuật cấp cứu

Chiều 21-5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hồi sức cấp cứu và mổ cho chị Phan Tú Mai, nạn nhân sống sót trong vụ xe tải đâm sập nhà dân vào buổi sáng cùng ngày.
Vụ xe tải đâm vào nhà dân: Nạn nhân sống sót đang được phẫu thuật cấp cứu

(SGGPO).- Chiều 21-5, Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiến hành hồi sức cấp cứu và mổ cho chị Phan Tú Mai, nạn nhân sống sót trong vụ xe tải đâm sập nhà dân vào buổi sáng cùng ngày.

Bác sĩ Trương Thế Hiệp, Phó khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, bệnh nhân Phan Tú Mai (sinh năm 1981, ngụ tại quận 5) được chuyển từ Bệnh viện Chấn thương Chỉnh hình đến Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 10 giờ sáng ngày 21-5 trong tình trạng chấn thương vùng đầu, gãy xương đùi bên phải, tróc da diện rộng ở đùi và đầu gối phải.

Sau khi tiến hành chụp Xquang, chụp cắt lớp, trước mắt chưa thấy có tổn thương trong hộp sọ, bệnh nhân đã được chuyển lên phòng mổ. Người nhà bệnh nhân cho biết, bệnh nhân bị nguyên một bức tường đổ đè vào chân.

Nạn nhân đang được cấp cứu hồi sức tại bệnh viện

Bác sĩ Phạm Văn Đông, Trưởng khoa Gây mê hồi sức cho biết, ngoài phần đùi phải bị gãy, bệnh nhân còn trầy xước toàn bộ vùng mặt bên trái, nghi chấn thương sọ não nhưng chưa mất tri giác, cần phải theo dõi thêm. Bệnh nhân vừa mổ vừa phải tiếp tục theo dõi các chấn thương vùng đầu, ngực, bụng.

Anh Trần Văn Trắng, chồng bệnh nhân cho biết, sáng 21-5, chị Tú Mai đi cùng người em đến cửa hàng xe máy trên đường Tùng Thiện Vương (quận 8. TPHCM) để làm giấy tờ. Người em vào cửa hàng còn chị Mai đứng ngoài giữ xe. Khi chiếc xe tải mất lái lao vào cửa hàng, người em kịp chạy ra ngoài thoát chết, có la lớn gọi chị Mai chạy nhưng không kịp. Chiếc xe đã tông thẳng vào chị Mai. “Hiện tại gia đình tôi rất nghèo, tôi thì đi bán vé số dạo, vợ thì bị tai nạn không biết lấy đâu ra tiền để lo thuốc men, bệnh viện”, anh Trần Văn Trắng cho biết.

Thông tin ban đầu cho biết, sự việc xảy ra vào khoảng 9h30’ ngày 21/5, chiếc xe ben BKS:54T-0996 chở theo nhiều tấn cát đang chạy theo hướng từ huyện Bình Chánh về quận 8. Tuy nhiên khi đang đổ dốc cầu Nhị Thiên Đường (quận 8) thì chiếc xe bất ngờ mất thắng. Biết xảy ra sự cố nghiêm trọng, tài xế đã cố gắng nhoài người ra ngoài hô lớn. Tuy nhiên chiếc xe lao đi rất nhanh nên chỉ mấy giây sau đó đã ủi hàng loạt xe máy, và lao thẳng vào một tiệm sửa xe và nhà dân bên đường.

Vụ tai nạn khiến 2 người thiệt mạng, một số người bị thương, thiệt hại nhiều xe máy.

Nguyễn Trung

Tin cùng chuyên mục