Xử phạt 38 triệu đồng do thông tin sai sự thật

Ngày 28-8, Thanh tra Bộ TT-TT vừa có văn bản xử phạt báo điện tử Người đưa tin 38 triệu đồng do có các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.
Xử phạt 38 triệu đồng do thông tin sai sự thật

(SGGPO).- Ngày 28-8, Thanh tra Bộ TT-TT vừa có văn bản xử phạt báo điện tử Người đưa tin 38 triệu đồng do có các hành vi vi phạm hành chính trong hoạt động báo chí xuất bản.

Xử phạt 38 triệu đồng do thông tin sai sự thật ảnh 1

Báo điện tử Người đưa tin bị phạt 38 triệu đồng

Các hành vi vi phạm được xác định cụ thể là: 1. Thông tin sai sự thật gây ảnh hưởng nghiêm trọng trong bài viết “Trung Quốc đã đi quá đà trong căng thẳng ở Biển Đông” đăng ngày 24-7; 2. Thực hiện không đúng quy định trong giấy phép hoạt động báo chí; 3.Đăng tải một số bài viết có nội dung mê tín, dị đoan. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính đối với cả 3 hành vi này là 38 triệu đồng.

*Ngày 28-8, Bộ TT-TT cũng ra quyết định thu hồi thẻ nhà báo đã cấp cho ông Nguyễn Hồng Lực, công tác tại Tạp chí Công thương thuộc Bộ Công thương do ông Lực đã không trung thực khi xét cấp thẻ. Ông Lực khi xét cấp thẻ đã khai là có trình độ đại học trong khi chưa có trình độ đại học. Theo đó, Tổng biên tập tạp chí Công thương phải chịu trách nhiệm thi hành quyết định này.

MAI AN

Tin cùng chuyên mục