Tài xế đạp nhầm chân ga, xe chở hành lý tông máy bay

(SGGP).- Ngày 28-8, thông tin từ Cảng vụ Hàng không miền Nam (HKMN) cho biết, đã có báo cáo ban đầu về sự cố xe chở hành lý va quẹt làm hư hại phần đuôi máy bay của hãng China Airlines tại sân bay Tân Sơn Nhất khiến 300 hành khách phải lùi thời gian khởi hành hôm 27-8.

Theo tường trình của tài xế xe chở hành lý, nguyên nhân xảy ra sự cố là do tài xế bị nhầm lẫn giữa chân phanh và chân ga. Ngay sau khi xảy ra sự cố, các cơ quan chức năng đã kiểm tra toàn diện tài xế này và xác định không sử dụng rượu bia, có bằng lái và các giấy tờ hợp lệ, khi điều khiển phương tiện có người hoa tiêu đúng quy định.

Về thông tin hãng China Airlines cho rằng vụ việc gây thiệt hại cho hãng khoảng 1 triệu USD, đại diện Cảng vụ HKMN cho biết đây mới chỉ là ước tính. Các bên liên quan sẽ làm việc cụ thể để đánh giá chính xác về mức độ thiệt hại và biện pháp giải quyết.

Theo kết quả đánh giá tại hiện trường, vụ đâm va đã tạo ra vết lõm sâu khoảng hơn 20cm và kéo dài hơn 1m trên thân máy bay China Airlines, một số chiếc đinh tán cố định trên thân chiếc Airbus 330 - 300 cũng bị văng ra ngoài. Dự kiến chiếc máy bay này sẽ phải lưu lại sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 3 - 4 ngày để khắc phục sự cố.

Chiều 28-8, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam cho biết, vụ việc này lỗi chủ quan do lái xe, trong một phút bất cẩn đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Việc xử lý lái xe như thế nào là do công ty phục vụ mặt đất thực hiện, việc bồi thường cho hãng China Airlines cũng sẽ do công ty này xử lý. Cục Hàng không Việt Nam đang tiếp tục cùng Cảng vụ HKMN và China Airlines điều tra nguyên nhân của sự việc.

BÍCH QUYÊN

>> Xe chở băng chuyền đụng máy bay, 300 hành khách bị hủy chuyến

Tin cùng chuyên mục